"ไทยชยาวอลสุดยอด"! คีย์ SHINee พาแฟนๆ ฟินไปกับ "KEYLAND" จัดเต็มโชว์สุดพิเศษในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก "2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK"

Last updated: 20 ก.ค. 2567  | 

"ไทยชยาวอลสุดยอด"! คีย์ SHINee พาแฟนๆ ฟินไปกับ "KEYLAND" จัดเต็มโชว์สุดพิเศษในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก "2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK"

           จบลงไปแล้วแบบสมการรอคอย ฟินต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมงแบบไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยต้องผิดหวัง! กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยในฐานะศิลปินเดี่ยวของ “KEY” (คีย์ แห่งวง SHINee) ศิลปินมากความสามารถภายใต้สังกัด “SM Entertainment” กับงาน “2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK” ซึ่งถูกจัดขึ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567MCC HALL, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน งานนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก “SHINee WORLD” (ชายนี่เวิลด์ : ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมสร้างความทรงจำดีๆ ไปด้วยกันเต็มพื้นที่จัดการแสดง

           โดยคอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นการเปิดเอเชียทัวร์แรกที่ประเทศไทยได้แบบสมศักดิ์ศรี เปิดการแสดงด้วยเพลง “Good & Great” เพลงสุดฮิตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของคีย์ โดยแฟนๆ ร่วมกันแฟนช้านท์กันแบบสุดมันส์ ต่อด้วยเพลง “Saturday Night” / “I Wanna Be” / “Easy To Love” + The Duty of Love” ถือเป็นการอุ่นเครื่องให้แฟนๆ ก่อนแวะทักทายทุกคนด้วยภาษาไทยสุดน่ารัก เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นฮอลล์ไม่ว่าจะเป็น "สวัสดีครับ ผมคีย์ครับ" รวมไปถึง "เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของผมในประเทศไทย ขอบคุณทุกคนที่มากันเยอะแบบนี้นะครับ วันนี้ก็ฝากด้วยนะครับ ผมตื่นเต้นมาก" เจ้าตัวยังบอกว่ารู้สึกดีที่แฟนๆ ส่งเสียงกรี๊ดดังขนาดนี้ พร้อมเผยถึงคอนเซ็ปต์ของคอนเสิร์ตที่เปรียบเสมือน Vending Machine เครื่องหยอดเหรียญ หรือ ตู้กด นั่นเอง เพราะจะเห็นเจ้าตัวใส่เสื้อผ้าหลายชุด และหลังจากที่ไม่ได้เจอกับแฟนๆ ชาวไทยมานาน 'คีย์' ก็ขอทดสอบสกิลด้านภาษาของไทยแฟนซะหน่อยด้วยการถามเป็นภาษาเกาหลี ซึ่งแฟนๆ ตอบ 'เน' ทุกคำถาม เจ้าตัวก็เลยแอบแซวว่าแค่ตอบ Yes ทุกคำถามใช่มั้ยเนี่ย 555 งั้นถ้าพูดสั้นๆ ก็เข้าใจใช่มั้ยก่อนตบท้ายด้วยคำว่า 'โพโกชิพพอ' ที่แปลว่า 'คิดถึง' เลยเรียกเสียงกรี๊ดสนั่น ก่อนเผยว่าวันนี้มีไลฟ์แบนด์มาเล่นสดด้วย ตั้งใจซ้อมพร้อมทีมแบนด์เป็นอย่างมาก โดยหลังจากจบคอนเสิร์ตที่เกาหลี ตอนแรกไม่มีแพลนที่จะมีคอนเสิร์ตที่ประเทศอื่นๆ แต่อยากจะมีเอเชียทัวร์เพื่อที่จะให้แฟนๆ ได้ดูไลฟ์แบนด์แบบนี้นั่นเอง

           จากนั้นความสนุกแบบจัดเต็มก็ได้เริ่มต้นขึ้นแบบนอนสต็อป! กับ SETLIST ที่ถูกจัดเตรียมและคัดเลือกมาเป็นอย่างดีทั้ง “Heartless” / “Hologram” / “BAD LOVE” / “Can’t Say Goodbye” / “CoolAs” / “Live Without You” และ “Killer” โดยมีช่วง BAND PERFORMANCE สุดเจ๋งแทรกระหว่างโชว์เสริมความปังเข้าไปอีก! โดยคีย์ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ สำหรับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในเพอร์ฟอร์แมนซ์พร้อมทีมแบนด์ที่เจ้าตัวเตรียมมา พร้อมเผยต่อว่าล่าสุดได้มีซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นซิงเกิ้ลแรกออกมาแล้วเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาและอยู่ในอัลบั้ม “Tongue Tied” ก่อนแนะนำเพลงต่อไปที่จะร้องเป็นภาษาไทยว่า "เพลงต่อไป Fresh ครับ" ซึ่งถือเป็นสเตจที่หนุ่มคนนี้เตรียมมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะกับ "Fresh” เพลงล่าสุดที่ได้นำมาแสดงครั้งแรกที่นี่ ต่อด้วยเพลงอย่าง “Imagine” / “Helium” / “Bound” แทรกด้วยช่วง DANCERS PERFORMANCE ให้แฟนๆ ได้ลุกขึ้นเต้นกันแบบรัวๆ ชนิดที่บัตรนั่งยังนั่งไม่ติดกันเลย!

           เรียกได้ว่าแดนซ์กันไฟลุกจนหนุ่ม 'คีย์' เหงื่อท่วมตัวกันเลยทีเดียว ในระหว่างพักเบรคมาคุยกันอีกรอบนั้นเจ้าตัวก็ให้แฟนๆ โหวตเลือกชุดที่ใส่เพอร์ฟอร์ม 3 ชุดที่ผ่านมาโดยถามเป็นภาษาไทยอีกเช่นเคย "ชุดแรกยกมือ" "ชุดที่ 2" "ชุดที่ 3" ซึ่งแน่นอนว่า 'เริ่ด' ทุกชุด แต่ดูเหมือนแฟนๆ จะชอบชุดที่ 3 ที่เจ้าตัวใส่เยอะกว่าชุดอื่นๆ เล็กน้อย หนุ่มคีย์ยังบอกว่ามาถึงไทยเมื่อวาน ได้ไปทานข้าวข้างนอก พอเที่ยงคืนที่ประเทศไทยก็รู้สึกง่วงมาก เลยนึกได้ว่าที่เกาหลีมันก็ตีสองแล้วนี่นา ก็เลยหลับไปเลย ตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็ทานข้าวที่โรงแรมแล้วก็มาซ้อมที่ฮอลล์นี้ รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาเล่นคอนเสิร์ตแบบนี้ เมื่อวานมีช่วงว่างก็เลยได้เปิด Weverse LIVE ซึ่งได้มีโอกาสพูดบทในละครไทยด้วยและได้ไปเสิร์ชดูแล้วว่ามันคือการแนะนำตัว ว่าแล้วไดอะล็อคสุดจึ้งที่กลายเป็นไวรัลก็มา "ผมชื่ออศิระครับ อศิระ จุฑาเทพ" แน่นอนว่าเสียงกรี๊ดมาตรึม หนุ่มคีย์ไม่ลืมที่จะขอบคุณนักแสดงที่เป็นคนไทยสำหรับบทพูดฮิตๆ แบบนี้ ก่อนบอกว่าตอนนี้ก็ถึงช่วงครึ่งหลังของคอนเสิร์ตแล้ว และ 2 เพลงต่อไปเหมาะมากๆ กับชุดตอนนี้เลยนั่นก็คือ “Another Life” และ “Yellow Tape” นั่นเอง

           เดินทางมาถึงช่วงท้ายๆ ของคอนเสิร์ตจริงๆ แล้ว เจ้าตัวถามเป็นภาษาไทยอีกครั้งว่า "วันนี้เป็นยังไงบ้างครับ" ก่อนบอกว่าพอไม่เจอกันนานๆ แบบนี้ก็รู้สึกดีมากๆ ที่ได้เจอกัน ตอนนี้เหลือประมาณ 2 เพลง หลังจากนั้นก็มีเพลงอังกอร์ 2 เพลง แต่ทุกคนต้องทำตัวเหมือนอันนี้คือ 2 เพลงสุดท้ายแล้วจริงๆ นะ 555 ซึ่งเพลงต่อไปที่เจ้าตัวนำมาเสิร์ฟก็คือ “Mirror, Mirror” เพลงนี้แฟนๆ ชาวไทยได้สร้างเซอร์ไพรส์พิเศษให้กับ 'คีย์' ศิลปินที่พวกเขารักด้วยการร่วมกันเปิดแฟลชโทรศัพท์ตลอดการโชว์ เรียกว่าเป็นภาพทะเลดาวที่สวยงามมาก เป็นเหมือนสื่อแทนความหมายดีๆว่า “คีย์” ได้ส่องแสงให้กับ SHINee WORLD มานานถึง 16 ปี วันนี้ SHINee WORLD ก็จะมาส่องแสงคืนให้กลับ “คีย์” บ้างเหมือนกัน และไม่เพียงเท่านั้นยังมีป้ายแบนเนอร์ข้อความน่ารักๆ ว่า “THAILAND is KEYLAND” พร้อมการเปิดกล่องไฟเป็นรูปหัวใจและชื่อของคีย์ในภาษาเกาหลีในเพลง “G.O.A.T (Greatest Of All Time)” นับเป็นโมเม้นท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลสมกับชื่อเพลง คิดว่าโปรเจกต์น่ารักๆ จากแฟนไทยในครั้งนี้คงจะอยู่ในใจของคีย์ไปอีกนาน

           ในช่วง ENCORE คีย์ได้กลับขึ้นมาบนเวทีพร้อมเซอร์ไพรส์พิเศษอีกครั้งกับสเตจเพลง “Tongue Tied” อีก 1 เพลงใหม่ล่าสุดที่ได้แสดงสเตจครั้งแรกให้กับแฟนชาวไทยได้ดูก่อนใครอีกด้วย! นับเป็นคอนเสิร์ตที่มีเซอร์ไพรส์ไม่รู้จบจริงๆ โดยในช่วงท้ายนี้เจ้าตัวก็ไม่วายเสิร์ฟภาษาไทยอีกครั้งโดยเฉพาะคำชมจากใจถึงชายนี่เวิลด์ชาวไทยว่า "ไทยชยาวอลสุดยอด" พร้อมเผยว่าไม่ได้รับแฟนโปรเจ็กต์แบบนี้นานมากแล้ว ก่อนคอนเสิร์ตก็ไม่ได้หวังอะไร เพราะการที่มีคอนเสิร์ตแบบนี้ก็รู้สึกสนุกมากแล้ว ไม่ได้คาดคิดเลยว่าจะมีแฟนโปรเจ็กต์แบบนี้ ยังไงก็ขอบคุณมากๆ เลย อยากจะขอบคุณทุกคนมากๆ ที่มีแพชชั่นมากกว่าตัวเขาซะอีกก่อนต่อด้วยภาษาไทยยาเหยียด "วันนี้ขอบคุณทุกคนที่เรียกดีมากๆ และขอบคุณสตาฟฟ์ทุกคนด้วยนะครับ" พร้อมเผยต่อไม่ได้มาประเทศไทยนานมากๆ การที่มีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยจริงๆ วันนี้ก็ต้องเก็บโมเมนต์นี้ด้วยกันนะครับก่อนขอ "ถ่ายรูปด้วยกันนะครับ" พร้อมเรียกทีมแดนเซอร์และทีมแบนด์มาถ่ายรูปด้วยกันพร้อมแบนเนอร์ “THAILAND is KEYLAND” ที่เจ้าตัวบอกว่า KEYLAND is in Thailand ทุกคนอยู่ใน คีย์แลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แถมยังไม่วายแซวตัวเองที่วันนี้เหงื่อท่วมตัวด้วยความสนุกจนทรงผมเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อว่า ทรงนี้ไม่ได้เซ็ตนะมันมาเองเป็น Wet Hair ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเจ้าตัว 555 "วันนี้ยังไงก็ขอบคุณทุกคนมากๆ นะครับ ที่นี่ที่กรุงเทพฯ ก็เป็นเอเชียทัวร์เมืองที่สอง วันนี้แฟนๆ ชาวไทยมากันเยอะมาก แฟนๆ จากต่างประเทศก็มากันเยอะเหมือนกัน ผมก็ชอบมากๆ ที่ได้เห็นชยาวอลทุกคน ชยาวอลอินเตอร์ทุกๆ ประเทศเลยมาเป็นเพื่อน มาเป็นคนที่สนิทกันใน 'คีย์แลนด์' ของผมแบบนี้นะครับ เวลาร้องเพลงทุกคนร้องพร้อมๆ กันเป็นเสียงเดียวกัน ชัดเจนมาก ก็เลยดีใจมากๆ และจะจดจำวันนี้ตลอดไปนะครับ ทุกคนสนุกมั้ยครับ ผมดีใจมากๆ เลยที่ทุกคนชอบกันแบบนี้ จะจดจำวันนี้ตลอดไปเลยนะครับ" ก่อนปิดด้วยเพลงฮิตอย่าง “Gasoline” เป็นการปิดฉากคอนเสิร์ตตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมงกับ 22 บทเพลง ขนทุกเพลงฮิตที่แฟนๆ อยากฟังมาแบบครบถ้วน พร้อมเสริมทัพด้วย “LIVE BAND” ตลอดการแสดงอีกด้วย นับเป็นคอนเสิร์ตที่สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆ

           โดยในด้านของงาน Production ก็ไม่มีน้อยหน้า การันตีโดยทีมผู้จัดอย่าง “BEX” บริษัทอีเว้นท์ออกาไนเซอร์ในเครือเวิร์คพอยท์กรุ๊ปร่วมกับ “YJ PARTNERS” และ “PROUD2” พาร์ทเนอร์ทีมคุณภาพที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ มาหลายคอนเสิร์ต โดยคอนเสิร์ต “2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK” ในครั้งนี้ถือเป็นการการันตีได้เป็นอย่างดีว่า “คีย์” เป็นศิลปินเดี่ยวที่มีเอกลักษณ์และน่าจับตามองคนหนึ่งของวงการเพลงเกาหลีใต้ และจะเติบโตไปได้อย่างสวยงามในเส้นทางสายดนตรีนี้อย่างแน่นอน

           ทั้งนี้หลังจบงานไม่นาน เจ้าตัวยังได้ไปอัพเดตโซเชียลมีเดียล (X) ถึงแฟนๆ เป็นภาษาไทยแบบรัวๆ ทั้ง "คิบอมครับ คิม คิ บอม ❤️2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK❤️" รวมไปถึง "คิดถึงครับ ❤️2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK❤️" และ "คิดถึง SHINee WORLD ครับ ❤️2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK with SHINeeWORLD❤️" โดยแฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมและข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Official Facebook: BEXConcert และ X: @BEX_Concert


#KEY #키
#SHINee #샤이니
#2024KEYLAND #ONANDON
#KEYLANDASIATOUR #KEYLANDTOUR
#2024KEYLANDinBKK #BEX

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้