"มายา" ภาพลวงตาจากนักฝัน ซิงเกิ้ลใหม่มุมมองคมกริบ เนื้อหาให้คิดได้หลากหลาย และมิวสิควิดีโอที่สวยงาม บาดลึก จาก "มามิโอะ" MAMIO

Last updated: 6 ก.ย. 2567  | 

"มายา" ภาพลวงตาจากนักฝัน ซิงเกิ้ลใหม่มุมมองคมกริบ เนื้อหาให้คิดได้หลากหลาย และมิวสิควิดีโอที่สวยงาม บาดลึก จาก "มามิโอะ" MAMIO

          จาก "มะเหมี่ยว" ชื่อที่เรียกกันในครอบครัว กลายเป็น มามิโอะ (Mamio) การเปิดเผยตัวตนที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ไม่เคยสัมผัสมาก่อนของ สุทธิภัทร สุทธิวาณิช นักร้องและนักแต่งเพลงเจ้าของเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งเปิดตัวแบบสุดเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วย วิถีรัก (Lover)" และ "เนื้อร้าย (Cancer)” ที่มีความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ทั้งภาพลักษณ์และแนวทางดนตรี ที่ได้รับอิทธิพลบทเพลงในยุค 70-90 ซึ่งต่างไปจากที่เคยได้ยินจาก สุทธิภัทร สุทธิวาณิช มุมมองของเพลงก็คมคาย และเปิดโอกาสให้ตีความกันได้หลากหลาย จนเป็นเสน่ห์ในงานเพลงของ “มามิโอะ”

          เช่นเดียวกับซิงเกิ้ลที่ 3 “มายา" ซึ่งเนื้อหาอย่าง "เก็บรักที่พังทลาย สลายเพราะความไว้ใจ เก็บเอาไปให้ไกล ที่แล้วมาให้แล้วไป จากนี้ไปจนวันตาย ไม่ขอเชื่อคำของใคร บทเรียนอันแสนยิ่งใหญ่ ได้สอนให้จำเอาไว้" อาจจะฟังเหมือนเป็นเพลงรัก แต่จริงๆ แล้ว "มายา" มีมุมมองกว้างไกลไปกว่านั้น

          "มายา ภาพลวง ภาพเสมือนจริง เฉกเช่นคนขายฝัน ดีแต่พูดจาฝันใหญ่เพ้อเจ้อแต่ไม่ลงมือทำ ไม่ต่างอะไรกับมิจฉาชีพ พอหลงไปแล้วก็เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ คนให้ก็ให้ไป คนรับก็เอาแต่รับไป พังไหมล่ะ เมื่อไหร่ที่ดวงตาเปิดมองเห็นความจริงเต็มสองตาแล้ว คงไม่มีวันกลับไปเป็นแบบเดิมอีกต่อไป บทเรียนนี้จำไปจนตาย โอกาสควรให้กับคนที่เห็นคุณค่าของมันเท่านั้น"

          ทำให้ในความเจ็บลึกจากความรัก "มายา" ยังบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตได้อย่างคมกริบ โดยเพลงนี้ มามิโอะยังได้ “โป โปษยะนุกูล” นักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินไทยมากมายมาเป็นโปรดิวเซอร์

          “เพลงนี้โปรดิวซ์โดย พี่โป โปษยะนุกูล ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกัน พี่เขาสอนอะไรหลายอย่างทำให้มุมมองในการเขียนเพลงของเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นไปอีก อย่างมีการปรับเนื้อร้องและเมโลดี้ใหม่ ทำให้ทุกอย่างสมเหตุสมผลขึ้น การอัดเสียงร้องของพี่โป จะเน้นเรื่องการสื่อสารและอารมณ์ ให้จริงใจกับการพูดในทุกๆ คำ รายละเอียดทุกอย่างพี่โปเก็บละเอียดทุกขั้นตอน"

          การนำเสนอ "มายา" เป็นภาพเคลื่อนไหวก็สุดพิถีพิถัน และรับกับการนำเสนอที่เริ่มต้นจาก "วิถีรัก (Lover)” และ "เนื้อร้าย (Cancer)” มามิโอะเล่าถึงการทำงานในมิวสิกวิดีโอ "มายา" เอาไว้ว่า

          "ได้ จีน-ปราชญ์ โรจนสินวิไล มากำกับ ได้นักแสดงอย่าง ปริมมี่-วิพาวีร์และไอซ์-พารีส มาร่วมงานด้วย มันออกมาสวยมากกก… สวยทุกองศา จีนเก่งมากเลย ตีความเพลงออกมาได้เฉียบจัด ชอบที่เขาเอาการแสดงมาใส่ไว้ด้วย มันดูมายาดี มันดูไม่ออกว่าอะไรจริงไม่จริง มีแค่ตัวแสดงเท่านั้นที่รู้แก่ใจ แล้วปริมมี่กับไอซ์เล่นดีมากทุกอย่าง สายตา ท่าทาง ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทุกคนเลย"

          ซึ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดนตรี เนื้อหา ภาพลักษณ์ หรือว่าเรื่องราวในมิวสิควิดีโอของ "มายา" ล้วนตอกย้ำความเป็น “มามิโอะ” ในทุกแง่มุม ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน
สัมผัสกับดนตรี เสียงร้อง และมุมมองของศิลปินคนนี้ ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : https://mamio.lnk.to/Maya และรับรู้ตัวตนของมามิโอะได้จากมิวสิกวิดีโอทุกเพลงได้ทาง ยูทูบ: MAMIO

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCaXOoJihzT5CBDGJeR-rIUA


#มายา #Maya #MAMIO

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้