ไม่รักได้ไง! aespa เผย เลิฟ 'ข้าวเหนียวมะม่วง' อยากเจอ 'หมูเด้ง' ชม 'มายไทย' เต็มไปด้วย 'แพชชั่น' และ 'attitude' ในงานแถลงข่าว 2024 aespa LIVE TOUR SYNK : PARALLEL LINE in BANGKOK

Last updated: 17 ต.ค. 2567  | 

ไม่รักได้ไง! aespa เผย เลิฟ 'ข้าวเหนียวมะม่วง' อยากเจอ 'หมูเด้ง' ชม 'มายไทย' เต็มไปด้วย 'แพชชั่น' และ 'attitude' ในงานแถลงข่าว 2024 aespa LIVE TOUR  SYNK : PARALLEL LINE  in BANGKOK

            ถือเป็นวงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้สำหรับ aespa (เอสป้า) ที่ล่าสุด 4 สาว KARINA (คาริน่า), GISELLE (จีเซลล์), WINTER (วินเทอร์) และ NINGNING (หนิงหนิง) กลับมาหาแฟนคลับชาวไทยพร้อมสเกลความยิ่งใหญ่และอลังการกว่าครั้งไหน ในเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ในประเทศไทย ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ (2024 เอสป้า ไลฟ์ ทัวร์ – ซิงก์ : แพราเลล ไลน์ – อิน แบงค็อก) ทั้งหมด 2 รอบการแสดง วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 18:00 น. และวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 17:00 น. ณ อิมแพ็ค อารีน่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งครั้งนี้ aespa (เอสป้า) ประสบความสำเร็จทุบสถิติใหม่ที่ดีที่สุด ขึ้นแท่นเป็น ‘เกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปเจน 4 วงแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค อารีน่า 2 รอบการแสดง และบัตรหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดจำหน่าย’ เรียกว่าปังสุดๆ กันไปเลยทีเดียว

            และสำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่สอง ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ 4 สาวจะเชื่อมโยง MY ชาวไทย (มาย : ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ไปสัมผัสกับโลกทัศน์ด้านไหนบ้างนั้น ต้องร่วมพิสูจน์ไปด้วยกัน! แต่ก่อนจะก้าวไปสู่โลกทัศน์ที่มีเพียงแค่ aespa (เอสป้า) เท่านั้นที่สามารถแสดงได้ เราจะไปพบกับ 4 สาวในงานแถลงข่าว ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567ห้องประชุมวีนัส 3-4 ชั้น 2 ณ อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ซึ่งงานนี้ได้วีเจเจมิกซ์-เจริญ แซ่จู เป็นพิธีกร และล่ามสาวคนเก่ง 'เจยอง' คอยช่วยสื่อสาร

Q : อยากให้สาวๆ ทักทายพี่ๆ สื่อมวลชนและแฟนๆ ครับ?

           เอสป้า : สวัสดีค่ะ เอสป้าค่ะ (ภาษาไทย)

           คาริน่า : สวัสดีค่ะ คาริน่าค่ะ (ภาษาไทย)

           จีเซลล์ : สวัสดีค่ะ จีเซลล์ค่ะ (ภาษาไทย)

           วินเทอร์ : สวัสดีค่ะ วินเทอร์ค่ะ (ภาษาไทย)

           หนิงหนิง : สวัสดีค่ะ หนิงหนิงค่ะ (ภาษาไทย)

Q : ครั้งนี้เอสป้ามาเยือนเมืองไทยพร้อมกับเวิลด์ทัวร์ครั้งที่สองแล้วกับ 2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK ซึ่งประเทศไทยของเราถือเป็นประเทศปิดท้ายเอเชียทัวร์ด้วย รู้สึกอย่างไร และมีอะไรอยากบอกแฟนๆ ที่ตั้งตารอคอนเสิร์ตในครั้งนี้?

          จีเซลล์ : อยากบอกแฟนๆ ทุกคนว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่พวกเราเคยมาแล้ว จำได้ว่าทุกครั้งที่มารู้สึกสนุกมากๆ เลย คอนเสิร์ตพวกเราสนุกมากๆ เลยในประเทศไทย อย่างที่บอกไป ประเทศไทยที่กรุงเทพฯ เป็นเมืองสุดท้ายสำหรับเอเชียทัวร์ พวกเราก็เลยจะเต็มที่และก็สนุกกันเต็มที่เลย และก็อยากบอกมายชาวไทยทุกคนว่าคิดถึงทุกคนมากๆ เลย และทุกครั้งที่มาก็รู้สึกอบอุ่นมากๆ จริงๆ

Q : คอนเสิร์ตในครั้งนี้ของสาวๆ ถือได้ว่ายืนยันได้ถึงความเป็น super famous เติบโตขึ้นไปอีกขั้นจากคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก ‘aespa LIVE TOUR 2023 ‘SYNK : HYPER LINE’ in BANGKOK’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2023 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรจำหน่ายหมดทั้ง 2 รอบการแสดง รวมผู้ชมกว่า 10,000 คน สู่การอัปสเกลให้ยิ่งใหญ่ขึ้นในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่สอง ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ ที่จัดขึ้นในวันที่ 28-29 กันยายน 2024 ณ อิมแพ็ค อารีน่า ฮอลล์ในร่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่ง aespa ก็ทุบสถิติใหม่ขึ้นแท่น ‘เกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปเจน 4 วงแรกที่จัดคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค อารีน่า 2 รอบการแสดง และบัตรหมดทันทีที่เปิดจำหน่าย รู้สึกยังไงบ้าง?

          คาริน่า : อยากจะขอบคุณแฟนๆ และอยากจะขอบคุณสำหรับความรักมากๆ เลย และรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาเล่นคอนเสิร์ตในอิมแพค อารีน่า วันนี้น่าจะเป็นโอกาสที่พวกเราจะได้รู้สึกถึงความรักของมายชาวไทยได้ดีมากๆ อยากจะขอบคุณมายชาวไทยอีกครั้งนึงนะคะ
และพวกเราก็จะตั้งใจเต็มที่บนเวทีเพื่อที่จะตอบแทนในความรักและตอบแทนในกระแสที่ทุกคนให้มาแบบนี้ และก็หวังว่าครั้งหน้าพวกเราจะได้เจอกันแบบอัพสเกลไปอีกระดับนึงด้วยค่ะ

Q : ความหมายของชื่อเวิลด์ทัวร์ในครั้งนี้ 'SYNK : PARALLEL LINE'

           วินเทอร์ : คราวที่แล้วเวิลด์ทัวร์ของพวกเราใช้ชื่อว่า ‘HYPER LINE’ แต่รอบนี้มีชื่อว่า 'PARALLEL LINE' คอนเซ็ปต์ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกทัศน์ใหม่ของเอสป้าที่ขยายไปสู่โลกคู่ขนานที่มีหลากหลายด้าน ก็จะเป็นโอกาสที่พวกเราจะโชว์เสน่ห์ของพวกเราในหลากหลายด้านและโชว์เสน่ห์ของพวกเราแต่ละคนให้ทุกคนได้รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

Q : ชอบพาร์ทไหนที่สุดในเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้และเพราะอะไร?

           หนิงหนิง : ครั้งนี้เป็นเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ของพวกเรา พวกเรารู้สึกดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสโชว์ความเติบโต เจริญก้าวหน้าของพวกเราให้ทุกคนได้ดูกัน พวกเราได้มีโอกาสไปหลายประเทศ หลายๆ เมือง ดีใจที่ได้มีโอกาสไปเจอแฟนๆ ในหลายๆ ประเทศ รู้สึกสนุกสนานมากๆ ทุกครั้งที่ได้เจอแฟนๆ พวกเราก็ได้รับเอเนอร์จีและแพชชั่นของแฟนๆ กลับมาด้วย และพอได้ไปประเทศนั้นๆ ก็ได้ทานอาหารของประเทศนั้นๆ ด้วย ก็รู้สึกว่าเหมือนเดินทางด้วยและเหมือนได้เที่ยวประเทศนั้นด้วยและได้เจอแฟนๆ ด้วยค่ะ

Q : พูดถึง 'มายชาวไทย' ก็จะรู้อยู่แล้วว่า รสชาติของวงนี้ก็คือ รสชาติเหล็ก เวลาฟังเพลงของเอสป้าก็จะนึกถึงรสชาติเหล็ก แล้วในอนาคตอยากลองทำเพลงรสชาติไหนอีกบ้าง?

           จีเซลล์ : ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับพวกเราด้วย 'รสชาติเหล็ก' ใช่มั้ยคะ ก็เลยอยากจะลองรสชาติอะไรที่หวานๆ สวีทๆ อาจจะเป็นเพลงสำหรับคริสต์มาสก็ได้ หรืออาจจะเป็นเพลงช้า บัลลาด ก็ได้ค่ะ

Q : อัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’ มาพร้อมกับดับเบิ้ลไตเติ้ลอย่าง Supernova และ ‘Armageddon’ ซึ่งประสบความสำเร็จมาก ติดหูไปทั่วโลก สร้างสถิติใหม่นับไม่ถ้วน ครองอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ได้ยาวนานที่สุดตลอดกาลในรอบ 20 ปีตั้งแต่ชาร์ตหลักของเกาหลีอย่าง melon ได้เกิดขึ้นมา และเอสป้าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้รับรางวัลแดซังจากงาน 2024 The Fact Music Awards และก็ได้อีกหลากหลายรางวัล รู้สึกยังไงกับความสำเร็จของเอสป้าในครั้งนี้?

          คาริน่า : ไม่ได้คาดคิดเลยว่าพวกเราจะได้รับความรักเยอะขนาดนี้และผลงานของพวกเราจะได้รับความรักเยอะขนาดนี้ ก็เลยอยากจะขอบคุณทุกๆ คนอีกครั้งนึง พวกเราก็เลยรู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้นกับแนวเพลงของพวกเราและก็ทิศทางที่พวกเรากำลังเดินอยู่ และนี่อาจจะเป็นข่าวดีและก็อาจจะเป็นการตอบแทนด้วยก็คือพวกเราก็จะคัมแบ็คในเร็วๆ นี้ และเพลงไตเติ้ลสำหรับอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนน่าจะได้เจอกันเนี่ยก็จะเป็นสไตล์ที่พวกเราน่าจะชอบมากๆ อยากจะให้ทุกคนติดตามดูค่ะ

Q : พูดถึงมิวสิควิดีโอ Supernova ได้มาถ่ายทำที่ประเทศไทย ก็สนุกสนานกันมากๆ เลย อยากให้เล่าความสนุกสนานในช่วงที่มาถ่ายทำเอ็มวีหน่อย เพลงนี้ รู้สึกประทับใจอะไรบ้าง?

          วินเทอร์ : ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับซีนที่มีโกลฟุตบอลใช่มั้ยคะ วันนั้นได้ถ่ายทำกับเด็กๆ ด้วย แล้วเด็กๆ ทุกคนน่ารักมากๆ เลย วันนั้นเป็นวันที่ร้อนมากๆ ทุกคนก็ได้ทานไอติม แล้วตอนถ่ายทำก็สนุกสนานและเด็กๆ ก็น่ารักจริงๆ

Q : สมมติว่ามีโอกาสได้มาออกทริปพักผ่อนด้วยกัน 1 สัปดาห์ที่เมืองไทย อยากไปที่ไหน ทำกิจกรรมอะไร?

           หนิงหนิง : หนึ่งอาทิตย์เหรอคะ? น้อยไปนะคะ หนึ่งอาทิตย์คงไม่พอ ที่ประเทศไทยมีสถานที่ๆ พักผ่อนได้เยอะ ก็อยากจะมาพักผ่อนที่ประเทศไทย มาทานอาหารไทย อยากไปว่ายน้ำด้วย และก็ช่วงนี้หนิงหนิงอินกับน้องหมูเด้งมาก น้องฮิปโปที่น่ารักมากๆ ครั้งนี้ก็เหมือนกันค่ะ ถ้ามีโอกาสหนิงหนิงก็อยากจะไปหาน้องหมูเด้งด้วยเหมือนกันค่ะ

Q : พูดถึงอาหารไทยกันบ้าง มาไทยครั้งนี้ได้ทานอาหารไทยบ้างหรือยัง หรือมีเมนูไหนที่ตั้งใจอยากทานเป็นพิเศษ?

           คาริน่า : เมมเบอร์ทุกๆ คนชอบข้าวเหนียวมะม่วงมากๆ มีหลายเมนูมากๆ ที่พวกเราชอบทุกคนทั้ง แตงโมปั่น หมูปิ้ง ผัดไทย (จีเซล-สะเต๊ะไก่) ครั้งที่แล้วที่มาถ่ายทำมิวสิควิดีโอจำได้ว่ามีร้านอาหารร้านนึงที่อยู่ใกล้ๆ โรงแรมที่ ต้มยำกุ้ง อร่อยมากๆ เลย วันนี้ก็คุยกับเมเนเจอร์ว่า ถ้าสมมติว่ามีเวลาก็อยากจะไปทานร้านนั้นอีก เพราะว่าชอบมาก อร่อยมากเลย

Q : พูดถึงแฟนๆ บ้าง วันนี้แฟนๆ รอต้อนรับเอสป้าเยอะมากเลย แล้วถ้าพูดถึงมายชาวไทย เอสป้านึกถึงอะไร?

           จีเซลล์ : ถ้าพูดถึง 'มาย' ชาวไทยก็จะนึกถึง 'passion' และก็ 'attitude' คือจะบอกว่าคอนเสิร์ตในประเทศไทยพวกเรารู้สึกสนุกมากๆ เพราะเราเห็นได้ว่าแฟนๆ เค้ามันส์กันเต็มที่ สนุกกันเต็มที่จริงๆ จะบอกว่าทุกคนร้องเพลงกันเก่งมากและก็เต้นกันด้วย และพวกเราก็รู้สึกถึงเอเนอร์จีที่ทุกๆ คนให้มาค่ะ เวลาเราอยู่บนเวที เราร้องเพลง เราเพอร์ฟอร์ม แล้วเราเห็นว่าแฟนๆ ร้องเพลงด้วย ร้องไปพร้อมกันอย่างนี้ เหมือนเรากำลังดู tiktok อยู่ด้วยเหมือนกันนะ (ยิ้ม) คือจะบอกว่าเราก็ได้รับเอเนอร์จีดีๆ จากแฟนๆ ด้วย

Q : อยากให้พูดถึงงานใหม่ที่เตรียมจะปล่อยในเดือนตุลาคมนี้ และอยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ กับผลงานใหม่ในครั้งนี้

           คาริน่า : พวกเราไม่ได้มาประเทศไทยนานใช่มั้ยคะ ครั้งนี้ก็กลับมากับเวิลด์ทัวร์ของพวกเรา หวังว่าจะเป็นสองวันที่เต็มไปด้วยความสุขของพวกเรานะคะ หวังว่าสองวันนี้จะไม่มีใครบาดเจ็บและมีแต่คนสนุกมากๆ เต็มไปด้วยความสุขพร้อมๆ กับพวกเราและอยากให้ทุกคนติดตามผลงานใหม่ที่พวกเราจะปล่อยในเดือนตุลาคมด้วย

Q : งั้นย้ำอีกทีอยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่รอให้การสนับสนุนผลงานใหม่ๆ ในเดือนตุลาคมนี้?

          วินเทอร์ : จะบอกว่าพวกเราได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอไปเรียบร้อยแล้ว ระหว่างที่พวกเราทำเพลง Supernova และ Armageddon พวกเราก็คุยกันเองว่า ถ้าสมมติว่ารอบนี้เรามีคอนเซ็ปต์ที่ดีแบบนี้ แนวเพลงแบบนี้แล้ว ครั้งหน้าเราจะได้ทำเพลงแนวแบบไหน จะมีอะไรแปลกใหม่อีกหรือเปล่า แต่พอได้เจอเพลงนี้ บอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ น่าจะชอบเพลงนี้มากๆ เวลาที่เราอยากจะปล่อยเอเนอร์จีเต็มที่ด้วย

           โดยในช่วงท้ายของงานแถลงข่าว คุณเทพ สินธวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ได้ขึ้นมามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่เอสป้าพร้อมถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันบนเวที

#aespaLIVETOUR2024_inBKK #aespa_SYNK_PARALLELLINE_inBKK #aespa #æspa #에스파 #aespaมาเยือนไม่สะเทือนได้ไง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้