"บอกทีได้ไหม?" เพลงรักหม่นๆ ของคนที่จมอยู่กับความรักครั้งเก่า เรื่องเล่าสุดดิ่งซึ้งจากห้าหนุ่ม "คอร์นบอย" Cornboi

Last updated: 18 ต.ค. 2567  | 

"บอกทีได้ไหม?" เพลงรักหม่นๆ ของคนที่จมอยู่กับความรักครั้งเก่า เรื่องเล่าสุดดิ่งซึ้งจากห้าหนุ่ม "คอร์นบอย" Cornboi

          เคยไหม… กับการปล่อยชีวิตให้ผ่านไปวันๆ ไม่ต่างไปจากการหายใจทิ้ง เพราะหัวใจยังคงติดอยู่กับความรักครั้งเก่า ความทรงจำเดิมๆ ที่เคยมีร่วมกับใครบางคน จนลืมไม่ลง
ถ้าเคย… "บอกทีได้ไหม?" ซิงเกิ้ลใหม่ของคอร์นบอย (Cornboi) วงดนตรีของ ภูมิ - ภูมิ โชติทิฆัมพร (ร้องนำ), โฟน - ศุภณัฐ เผ่าละมาน (เบส), เสิร์ช - จักรพงศ์ จิตรทรัพย์ (กีตาร์), บอย - ณัฐพงษ์ แสงสว่าง (กีตาร์) และเสือ - อภิสิทธิ์ ศรีแย้ม (กลอง) เจ้าของเพลงเพราะระดับล้านวิวที่หลายๆ คนชอบ “โบจจิ (Rainy)”, “ก่อนที่ (Moon)” และเพลงที่หลายๆ คนรัก “เอาไว้ก่อน (Hold On)”, “หยุดเปลี่ยนฉันให้เป็นใคร (Toxic), “อีกสักครั้ง" หรือ "เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” เพลงเปิดตัวการทำงานของ คอร์นบอย กับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงในชายคาของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินสร้างสรรค์งานเพลงที่เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมแล้วที่จะเป็น "เพื่อน" คุณ

          “ที่มาของเพลงนี้ เป็นเรื่องที่ได้ฟังจากคนในวง แล้วภูมินำมาตีความต่อ เริ่มเขียนเนื้อร้องกับคอร์ด ก่อนส่งให้เพื่อนๆ ทำงานในพาร์ทต่างๆ เนื้อหาเกี่ยวกับคนๆ หนึ่งที่เคยมีคนรัก แต่จากกันไปแล้ว ทุกวันนี้ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่แปลกที่ทำไมถึงรู้สึกไม่มีแรงจะทำอะไรเลย แค่ใช้ชีวิตไปวันๆ อาจจะเป็นเพราะลึกๆ ก็ยังมีคนๆ นั้นอยู่ แต่ถึงรู้แบบนั้น ในใจก็มีแต่คำถามว่าทำยังไงถึงจะออกจากความรู้สึกนี้ได้สักที" หนุ่มๆ คอร์นบอย เล่าถึงที่มาของ "บอกทีได้ไหม?” เพลงซึ้ง หม่น ที่จะทำให้ดิ่งไปกับเนื้อร้องภาษาง่ายๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยท่วงทำนองละมุน ได้ไม่ยาก

          "ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร หรือว่าข้างในยังคงมีเธออยู่ เธอยังอยู่ในใจ อาจเป็นอย่างนั้น ก็รู้ว่าควรเดินต่อไป แต่ไม่รู้ว่าต้องเดินไปที่ใดยังไง คิดไม่ค่อยออกบอกทีได้ไหมจะต้องทำเช่นไร"

          ซึ่งในช่วงชีวิตหนึ่งของหลายๆ คนก็คงเคยเผชิญกับช่วงเวลาแบบนี้ ช่วงเวลาที่เคว้งคว้าง รู้สึกว่า ชีวิต และเวลาไม่มีค่า แม้ "บอกทีได้ไหม?” อาจจะไม่ใช่เพลงที่ช่วยแก้ปัญหา แต่ก็น่าจะทำให้รู้สึกว่า มีใครบางคนหรืออีกมากมาย รู้สึกไม่ต่างกัน

          "เชื่อว่าทุกคนคงมีวันที่จู่ๆ เสียงหัวเราะก็เงียบหายไป ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตต่อ และมันก็คงเป็นวันเดียวกับที่รอยยิ้มของตัวเองค่อยๆ จางลงไปเช่นกัน พวกเราอยากให้เพลงนี้เป็นเพื่อนของทุกคน ให้เพลงนี้เป็นแสงสว่างให้กับวันที่มืดมน ไม่ว่าทุกคนจะมีวันนั้น หรือยังไม่เคยมีวันนั้น อยากให้รู้ไว้ว่าทุกคนยังมีเพลงของพวกเราอยู่เป็นเพื่อนเสมอ"

          พบเจอเพื่อนในความรู้สึก จาก "บอกทีได้ไหม?” เพลงใหม่ ดิ่งซึ้ง หม่นเพราะ ของ คอร์นบอย กันได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : https://cornboi.lnk.to/bed และเหงาแบบอบอุ่น ไปกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ที่ยูทูบ: CORNBOI ที่คอยกุมใจคุณแล้วได้เลยวันนี้

MV : https://www.youtube.com/watch?v=IUttFVa4YV0


#CORNBOI #บอกทีได้ไหม #WayferRecords

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้