เมื่อความเจ็บไม่เคยจางหาย INDIGO ส่งเพลงใหม่สุดเศร้า "ทิ้งให้จำ" ตอกย้ำความรักที่โดนหักหลัง

Last updated: 18 ต.ค. 2567  | 

เมื่อความเจ็บไม่เคยจางหาย INDIGO ส่งเพลงใหม่สุดเศร้า "ทิ้งให้จำ" ตอกย้ำความรักที่โดนหักหลัง

           INDIGO ปล่อยต่อเนื่องมาอีกเพลง กับซิงเกิลล่าสุดที่มีชื่อว่า "ทิ้งให้จำ" เพลงช้าอารมณ์เน้นๆ มาเอาใจวัยรุ่นอกหักทิพย์อีกสักรอบ เรียกได้ว่าปีนี้ INDIGO ใส่เต็มผลิตผลงานออกมารัวๆ ตลอดทั้งทั้งปี เริ่มต้นปีด้วยเพลง “ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย” มาเรียกน้ำตาแฟนๆ ตามด้วย “เพียงแค่เรา” ที่ทำมาเอาใจตัวเองจัดเต็มซาวด์ดนตรีเดือดจัดๆ และล่าสุดที่เพลง “ทิ้งให้จำ” เชื่อว่าจะต้องโดนใจแฟนเพลงอย่างแน่นอน ซึ่งอัลบัมนี้มีความพิเศษคือทั้ง 3 สมาชิก “บลู, ขวัญ, โดนัท” ได้โชว์ฝีมือโปรดิวซ์เองทุกเพลงอีกด้วย เป็นวงที่เอาอยู่ทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังเต็มที่กับทุกงานจริงๆ

           ในเพลง "ทิ้งให้จำ" วง INDIGO ต้องการถ่ายทอดความเจ็บปวดและความยากของการต้องลืมใครสักคน ผ่านเมโลดี้ที่เข้มข้นและเนื้อเพลงสุดบาดใจ สื่อสารความทรมานของการใช้ชีวิตต่อ โดยที่ความทรงจำยังคงติดอยู่ แม้จะพยายามมากแค่ไหน ความเจ็บปวดยังคงตามหลอกหลอนอยู่เสมอ คอยตอกย้ำให้ไม่สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ได้สักที เหมือนต้องติดอยู่ในวังวนของความเจ็บปวดเดิมๆ ซ้ำๆ ส่งอารมณ์ผ่านซาวด์ดีไซน์ในแบบฉบับ INDIGO ที่มีสเน่ห์เฉพาะตัวแนว Electronic Rock สื่อสารความหม่นของอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี

           แรงบันดาลใจในเพลงนี้ถูกถ่ายทอดผ่านเนื้อหาที่สื่อถึงความจริงที่เจ็บปวด โดย บลู (ร้องนำ) ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลงนี้ผมได้คำมาก่อนเมโลดี้อีกครับ เพราะอยู่ดีผมก็รู้สึกเอ๊ะ? ทำไม เวลาที่เราเลิกกับใคร ตอนจะลืมทำไมมันยากจังเลย มองเพื่อนๆ มองทุกๆ คน ตอนอกหักจะชอบฟังเพลงเศร้าแล้วเสียใจก็จะเสียใจนานมากๆ อาจจะเพราะว่าเรารักเขามาก แคร์เขามาก เราเลยเสียใจมาก เวลาที่เลิกกันหรือจากกัน ไม่ว่าจะด้วยดีหรือไม่ดีก็แล้วแต่ แต่เราต้องใช้เวลาในการลืมนานมาก มันลืมยากมากจริงๆ ผมก็นั่งนึกไปจนผมได้อยู่คำนึงว่า ‘การลืมใครสักคนมันไม่ง่ายเลยจริงๆ’ มันเลยกลายเป็นคอนเซ็ปต์แรกของเพลงนี้ที่ตั้งขึ้นมาเลยครับ”

           ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ จะหยิบโมเมนต์ของ 5 ระยะก้าวผ่านความเสียใจ มาเล่าผ่านเรื่องราวของพระเอกที่กำลังเผชิญกับความเศร้าขั้นรุนแรง หลังจากโดนคนรักหักหลัง และโดนภาพความเจ็บปวดตามหลอกหลอนทุกครั้งที่หลับตา โดยภาพจะค่อยๆ เล่าให้เราได้เห็นถึงระยะของการปรับตัวไม่ว่าจะเป็น ระยะแรกช็อคและปฏิเสธความจริง (Shock and Denial), ระยะโกรธเกรี้ยว (Anger), ระยะการเจรจาต่อรอง (Bargaining), ระยะโศกเศร้าเสียใจ (Depression), และสุดท้ายระยะของการยอมรับ (Acceptance) แต่บทสรุปของมิวสิกวิดีโอจะจบลงด้วยดีหรือไม่ ต้องไปติดตามกันต่อ เพราะความเป็น INDIGO จะต้องมีอะไรมาขยี้ความรู้สึกของทุกคนแน่นอน

           ติดตามฟังเพลง ทิ้งให้จำ จากวง INDIGO ได้แล้วทุกสตรีมมิงแพลตฟอร์ม พร้อมชม Official Music Video ได้ที่ Youtube: Move Records https://www.youtube.com/watch?v=ouNaMeN5bs4&ab_channel=MoveRecords


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Official Move Records

Facebook: Indigo BAND

Instagram: Indigo BAND

X: Indigo BAND

TikTok: Indigo BAND

#ทิ้งให้จำ #indigoband #moverecords #muzikmove

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้