"เก่งจังเลยอ่ะ"! FTISLAND สุดปลื้มฉลองเดบิวต์ 16 ปีในประเทศสุดเลิฟ พร้อมเผยประสบการณ์สุดประทับใจกับไทยพรีมาดอนน่าในงานแถลงข่าว 2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK

Last updated: 12 มิ.ย. 2566  | 

"เก่งจังเลยอ่ะ"! FTISLAND สุดปลื้มฉลองเดบิวต์ 16 ปีในประเทศสุดเลิฟ พร้อมเผยประสบการณ์สุดประทับใจกับไทยพรีมาดอนน่าในงานแถลงข่าว 2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK

         สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเหล่าพรีมาดอนน่าชาวไทย (Primadonna : ชื่อแฟนคลับของ FTISLAND) ที่พร้อมใจกันปัดฝุ่นแท่งไฟและมาสนุกกับ 3 หนุ่ม FTISLAND อี ฮงกิ, อี แจจิน และ ชเว มินฮวาน ในคอนเสิร์ตที่รอคอยมากว่า 5 ปี เมื่อ Thailand Society และ Redcap ร่วมกับ Ujin Entertainment ประกาศการกลับมาของวงดนตรีคุณภาพที่อยู่ยั้งยืนยงมากว่า 16 ปีกับคอนเสิร์ต "2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK" ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ไบเทค ฮอลล์ 1-3

         เหล่าพรีมาดอนน่าที่ว่าตื่นเต้นแล้ว ยังไม่เท่าหนุ่มๆ ทั้งสาม ฮงกิ, แจจิน และ มินฮวาน เพราะพวกเขาบอกว่า นี่นับว่าเป็นข่าวดีในรอบ 5 ปีของพวกเขาที่ได้ประกาศกับพรีมาดอนน่าชาวไทยเลยก็ว่าได้ และพอเดินทางมาถึงเมืองไทยปุ๊บ หนุ่มๆ ก็ขอประกาศความพร้อมของคอนเสิร์ต "2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK" ในงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ณ ไบเทค ฮอลล์ 1-3

        ซึ่งงานแถลงข่าวในวันนี้ก็ได้น้องแพร เอ็มซีคนสวยควบหน้าที่พิธีกรและล่ามในงานแถลงข่าว "2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK" และในเวลาประมาณ 16.30 น. ก็ได้เวลาที่ 3 หนุ่มจะขึ้นเวทีมาทักทายพี่ๆ สื่อมวลชนและแขกในงานวันนี้ "สวัสดีครับ พวกเรา FTISLAND ครับ" จากนั้นก็ทักทายเป็นรายคนเริ่มจากฮงกิ "สวัสดีครับ ผมอี ฮงกิครับ" ส่วนแจจินทักทายเป็นภาษาไทยแบบกันเองว่า "แจจิน ครับ" เช่นเดียวกับมินฮวานที่ทักทายในสไตล์ที่คุ้นเคย "สวัสดีครับ มินฮวานครับ" จากนั้นจึงเผยความรู้สึกของการได้มาเล่นคอนเสิร์ตในไทยในรอบ 5 ปี ซึ่งหนุ่มฮงกิเป็นตัวแทนบอกว่า ตัวเองนั้นชอบประเทศไทยมากๆ ถึงแม้รอบนี้จะเป็นการมาคอนเสิร์ต แต่ก่อนหน้านี้อย่างปีที่แล้วก็มาเที่ยวประเทศไทยหลายๆ รอบ แล้วครั้งนี้หลังจากจบคอนเสิร์ตก็จะเที่ยวไทยต่ออีก รักประเทศไทยมากๆ รู้สึกว่าอยากจะขึ้นคอนเสิร์ตอยากจะเจอแฟนๆ เร็วๆ แล้ว

        นักร้องนำ 'ฮงกิ' ยังกล่าวเสริมอีกว่าตนเองรู้สึกแปลกใจมากๆ เพราะปกติไม่ได้เป็นคนที่ชอบทานอาหารไทยแต่เดี๋ยวนี้ทำไมรู้สึกว่าอาหารไทยอร่อย รู้สึกว่าติดใจอาหารไทยมากๆ ทั้งๆ ที่แต่ก่อนไม่ได้ชอบทานอาหารไทยจนกระทั่งกลับไปเกาหลีก็ยังสั่งเดลิเวรี่อาหารไทยมาทานที่บ้านเลย ด้านมือเบสสุดหล่อ 'แจจิน' ยังเผยประสบการณ์สุดประทับใจเกี่ยวกับเมืองว่า "ประสบการณ์ของผมคือคราวที่แล้วได้มาตีกอล์ฟกับพี่ฮงกิสองคนที่ประเทศไทย พอไปสนามบินจะกลับประเทศเกาหลีเพิ่งรู้ว่าตัวเองจองเครื่องผิดไฟลท์ ไม่เหมือนกับของคนอื่นก็เลยรู้สึกตื่นๆ ว่าจะทำยังไงดี กลัวว่าจะกลับบ้านไม่ได้ แต่พอยื่นพาสปอร์ตให้กับพนักงานที่สนามบินไป ปรากฏว่าเธอเป็นพรีมาดอนน่า เป็นแฟนคลับของเอฟทีไอส์แลนด์ครับ พอเห็นพาสปอร์ตของผมเธอก็บอกว่า โอป้า เดี๋ยวหนูจัดการให้เองค่ะ แล้วเธอก็ทำทุกอย่างให้ผมได้บินกลับด้วยกันกับพี่ฮงกิ ผมก็เลยรู้สึกว่าเป็นประสบการณ์เกี่ยวกับประเทศไทยที่ผมประทับใจมากๆ ครับ" ด้านมินฮวาน กล่าวเสริมถึงประสบการณ์ของตนกับแดนสยามว่า "ผมรู้สึกว่าต้มยำกุ้งเป็นเมนูที่ทานได้ไม่ง่ายเท่าไหร่สำหรับชาวต่างชาติ แต่ว่าเมื่อวานพอมาถึงไทยปุ๊บลองสั่งต้มยำกุ้งทานอย่างแรกเลย ทานแล้วก็รู้สึกว่า รสชาติมันยังไม่คุ้นเคยก็จริงแต่มันก็แตกต่างจากคราวที่แล้วก็เลยคิดว่าอยากมาอีกและค่อยๆ ชิม ค่อยๆ ชิมไปเรื่อยๆ" แจจินเลยเสริมว่าถ้าอย่างนั้นกินไปกินมาเดี๋ยวก็อร่อยเองแหละ ว่างั้น

         เหล่าพรีมาดอนน่าคงทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ฮงกิกับแจจินเพิ่งมีผลงานการแสดงมิวสิคัลไปที่เกาหลี ก็เลยอยากทราบว่าแฟนๆ จะคาดหวังอะไรได้บ้างจากมิวสิคัลเรื่องนี้และรู้สึกยังไงบ้างกับตัวเองที่เป็นนักแสดงมิวสิคัล ซึ่หนุ่มหล่อนักร้องรีบชิงบอกติดตลกก่อนเลยว่าถ้าเจ้าตัวตอบคำถามนี้แล้วต้องไปดูมิวสิคัลของเขาที่เกาหลีนะ 555 ก่อนบอกต่อว่าความจริงแล้วมีแฟนคลับชาวไทยหลายคนที่ไปดูมิวสิคัลของเค้าและแจจิน โดยมิวสิคัลเรื่องนี้ (Harlan County) เป็นเรื่องราวของความผูกพันและความเป็นอิสระของคาแรกเตอร์ในเรื่อง ก็เลยอยากจะเชิญชวนชาวไทย ใครไปเที่ยวเกาหลีก็อย่าลืมไปดูมิวสิคัลเรื่องนี้ด้วยเพราะน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยล่ะ

         อัพเดตเกี่ยวกับมินฮวานกันบ้าง เพราะเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวได้โชว์เคมีความเป็นคุณพ่อ-คุณลูกในรายการ The Return of Superman หลายคนเลยอยากรู้ว่าเจ้าตัวเป็นคุณพ่อแบบไหน งานนี้คุณพ่อลูกสามทำท่าคิดหนักก่อนบอกว่า ความจริงแล้วเขาเป็นคุณพ่อที่เรียบๆ ง่ายๆ และอาจจะเคร่งครัดเล็กน้อย ถ้าเกิดบอกลูกๆ ว่าอันไหนทำไม่ได้ก็คือทำไม่ได้ สั่งสอนเลย เลยต้องถามพี่ชายคนสนิทอย่างฮงกิว่าจริงมั้ย ซึ่งหนุ่มขี้เล่นก็กล่าวเสริมว่าเรื่องเคร่งครัดไม่แน่ใจว่าเป็นความจริงหรือเปล่า แต่มินฮวานเป็นคุณพ่อที่เล่นกับลูกๆ ได้น่ารักและสนุกสนานมากเลยล่ะ

         มาพูดถึงเรื่องคอนเสิร์ตในไทยที่จะมีความพิเศษกว่าคอนเสิร์ตที่อื่นนิดนึงเพราะคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ นั้นจัดใกล้กับวันเดบิวต์เอฟทีไอส์แลนด์ครบรอบ 16 ปี (วันเดบิวต์ของ FTISLAND คือ 7 มิถุนายน 2550) ซึ่งฮงกิเป็นตัวแทนสมาชิกกล่าวถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า "ในทุกๆ ปีวันครบรอบเดบิวต์ของเอฟทีไอส์แลนด์จะมีอีเวนท์ต่างๆ กับแฟนคลับมาโดยตลอด แต่ปีนี้ตารางงานของพวกเราอยู่ที่ญี่ปุ่นก็เลยไม่ได้มีอีเว้นท์จริงจังในวันครบรอบ 16 ปี ก็เลยรู้สึกเสียดายเล็กน้อย ได้แค่ไลฟ์ในไอจีประมาณนี้ แต่พอได้มาจัดคอนเสิร์ตเอฟทีไอส์แลนด์ที่ประเทศไทยซึ่งเป็นวันที่ใกล้กับวันที่ครบรอบ 16 ปี ก็เลยรู้สึกว่า ได้มาเล่นคอนเสิร์ตในวันครบรอบ 16 ปีในประเทศไทยประเทศที่ผมรักก็เลยรู้สึกดีใจมากๆ ครับ" ก่อนกล่าวเป็นภาษาไทยตบท้ายว่า "เก่งจังเลยอ่ะ"

        ส่วนเรื่องที่ว่าแฟนๆ จะได้ฟังเพลงใหม่ของเอฟทีไอส์แลนด์เมื่อไหร่นั้น ฮงกิ (อีกแล้ว) เผยว่ากำลังแอบทำเพลงใหม่กันอยู่ และความจริงแล้วเมื่อกี๊ก็ได้เปิดในห้องซ้อมไปแล้วด้วย ทำเพลงใกล้เสร็จแล้ว จะออกมาเร็วๆ นี้ ตอนนี้เพลงแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้แต่งเนื้อเพลง พร้อมกล่าวขอโทษเหล่าพรีมาดอนน่าและให้คำมั่นว่าจะรีบแต่งเนื้อเพลงให้เสร็จให้เร็วที่สุด นั่นคือสิ่งที่หนุ่มๆ เอฟทีไอส์แลนด์ฝากทิ้งท้ายเอาไว้สำหรับในงานแถลงข่าว

        ช่วงท้ายของงาน ผู้บริหารจาก Thailand Society และ Redcap ซึ่งเป็นผู้จัดงานอย่างคุณ อัญชนา ทองใหญ่ ณ อยุธยา และ คุณภัทรพิสิฐ สังขทัต ณ อยุธยา ได้ขึ้นมาถ่ายรูปกับศิลปินเป็นที่ระลึก ทั้งนี้แฟนๆ ยังสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหว และรายละเอียดเพิ่มเติมของคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ทาง http://www.facebook.com/ftisland2023bkk



#FTISLAND #FT아일랜드 #BKK #BITEC

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้