ไอคอนสยามแตก! 7 หนุ่มสุดเฟรช RIIZE เยือนไทยครั้งแรกกระแสถล่มทลาย อ้อน "ไทยบรีซ น้องข้าวมาหาแล้วครับ"

Last updated: 30 ก.ย. 2566  | 

ไอคอนสยามแตก! 7 หนุ่มสุดเฟรช RIIZE เยือนไทยครั้งแรกกระแสถล่มทลาย อ้อน "ไทยบรีซ น้องข้าวมาหาแล้วครับ"

         ‘RIIZE’ (ไรซ์) บอยกรุ๊ปใหม่ที่น่าจับตามองแห่งปีจาก SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ SHOTARO (โชทาโร่), EUNSEOK (อึนซอก), SUNGCHAN (ซองชาน), WONBIN (วอนบิน), SEUNGHAN (ซึงฮัน), SOHEE (โซฮี) และ ANTON (แอนตัน) พวกเขาปรากฏตัวอย่างร้อนแรงในฐานะน้องใหม่ที่เหนือชั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ ด้วยการสร้างสถิติเป็นวงเค-ป๊อปที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมทะลุ 1 ล้านคนได้เร็วที่สุด หลังจากเปิดบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

         โดย ‘RIIZE’ (ไรซ์) ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา และขึ้นแท่นเป็น ‘Million Seller’ หรือศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มล้านชุดอย่างรวดเร็ว ภายในสัปดาห์แรกหลังจากเดบิวต์ ด้วยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) ที่มีทั้งหมด 2 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) และเพลง ‘Memories’ (เมมโมรีส์) ล่าสุด เอสเอ็ม ทรู (SM True) จับมือกับ ช้อปปี้ ต้อนรับการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของบอยกรุ๊ปใหม่กระแสแรง ‘RIIZE’ กับงานแถลงข่าวและงานแจกลายเซ็น ‘RIIZE - THE 1ST SINGLE ALBUM 'Get A Guitar' FACE TO FACE ALBUM SIGN EVENT IN THAILAND’ ที่พวกเขาเตรียมมาแนะนำตัวให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น ผ่านการพูดคุยหลากหลายเรื่องราว รวมถึงผลงานต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมแจกลายเซ็นครั้งแรกของ ‘RIIZE’ กับแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้โชคดี ที่ได้รับสิทธิ์จากการซื้อซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ผ่านร้าน SM True Store บน Shopee Mall

         สำหรับงาน ‘RIIZE - THE 1ST SINGLE ALBUM 'Get A Guitar' FACE TO FACE ALBUM SIGN EVENT IN THAILAND’] จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ บริเวณด้านหน้า สุรารัย ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม แน่นอนว่างานนี้มีเหล่า BRIIZE (บรีซ หรือ บรีซจึ : ชื่อแฟนคลับวง RIIZE) ให้การต้อนรับกันอย่างอบอุ่นหนาแน่นจนล้นฮอลล์ และทันทีที่ 7 หนุ่มปรากฏตัวเสียงกรี๊ดต้อนรับ 'น้องข้าว' ของแฟนๆ ก็ดังสนั่นทะลุทะลวงไปจนถึงชั้นล่าง เล่นเอาหนุ่มๆ ยิ้มกันแก้มแทบฉีก ก่อนที่จะเริ่มงานแถลงข่าวที่มีดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รับหน้าที่พิธีกรซักถามและล่ามสาวแจยอง รับหน้าที่สื่อสาร

         โดยทันทีที่ขึ้นเวทีมา 7 หนุ่ม RIIZE ก็ขอทักทายอย่างเป็นทางการ "สวัสดีครับ RIIZE ครับ" และแนะนำตัวทีละคนเป็นภาษาไทย เริ่มจากซองชาน "สวัสดีครับ ผมซองชานครับ" / ซึงฮัน "สวัสดีครับ ซึงฮันครับ" / โซฮี "สวัสดีครับ โซฮีครับ" / วอนบิน "สวัสดีครับ ผมวอนบินครับ" / โชทาโร่ "สวัสดีครับ ผมโชทาโร่ครับ" / อึนซอก "สวัสดีครับ ผมอึนซอกครับ" / แอนตัน "สวัสดีครับ ผมแอนตันครับ"

         นอกจากนี้ โซฮียังได้เผยความรู้สึกในการมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรกของ RIIZE และเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้จัดงานแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับชาวไทยว่าตั้งแต่ที่สนามบินแล้ว เหล่า BRIIZE ชาวไทยมาให้กำลังใจกันเยอะมาก ซึ่งพวกเขาไม่ได้คิดว่าจะมากันเยอะขนาดนี้ เลยรู้สึกขอบคุณมากและอยากให้สนุกกันเต็มที่เลย ด้านโชทาโร่ก็เผยคล้ายๆ กันว่าไม่ได้คาดคิดว่าแฟนๆ จะมากันเยอะขนาดนี้ ก็เลยรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ชาวไทย

        หลายคนอยากรู้ที่มาและความหมายของชื่อวง RIIZE รวมถึงคอนเซ็ปต์การสร้างวงด้วยพื้นฐาน Realtime Odyssey ซึ่งหนุ่มอึนซอกเป็นตัวแทนอธิบายว่า RIIZE มาจากคำว่า Rise รวมกับคำว่า Realize คำว่า Rise แปลว่าเติบโต และคำว่า Realize แปลว่าทำให้เป็นจริง รวมแล้วก็หมายถึง ทีมที่เติบโตไปด้วยกันและทำให้ความฝันเป็นจริง ส่วน Realtime Odyssey ก็แปลว่าทุกๆ กระบวนการและทุกๆ ช่วงเวลาของ RIIZE จะเปิดเผยและจะแชร์ให้แฟนๆ ได้เห็นและรู้จักกันไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้หนุ่มอึนซอกยังเผยถึงเสน่ห์ของซิงเกิ้ลอัลบั้มแรก Get A Guitar ว่าอยู่ตรงฟังกี้กีตาร์ซาวด์ ฟังแล้วก็จะติดหูมากๆ ฟังกันได้ทุกเพศ ทุกวัย เป็นเพลงที่มีเสน่ห์มากๆ และน่าจะชอบกันมากๆ

         และอย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า RIIZE ได้รับการขนานนามว่าเป็น 'น้องใหม่ที่เหนือชั้น' เพราะประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากเดบิวต์แล้วก็ขึ้นแท่นเป็น Million Seller ได้อย่างรวดเร็ว หนุ่มๆ รู้สึกกับความสำเร็จนี้อย่างไร หนุ่มเสียงดี โซฮี เป็นตัวแทนเผยความรู้สึก "ตั้งแต่เตรียมอัลบั้ม Get A Guitar พวกเราก็คุยกันว่า ถ้าพวกเราตั้งใจกันขนาดนี้ ก็จะมีแฟนๆ รักเราแน่นอน แต่พอปล่อยออกมาก็รู้สึกถึงความรักของทุกคนที่ยิ่งใหญ่มากๆ ก็เลยรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณมากๆ เลยครับ" ประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้นแบบนี้หลายคนเลยอยากรู้ถึงเป้าหมายต่อไปในอนาคตในฐานะศิลปินของ RIIZE หนุ่มซองชานเผยว่า เป้าหมายของพวกเขาก็เหมือนชื่อวงเลย คือจะเติบโตไปด้วยกัน "พวกเราก็จะเติบโตกันไปพร้อมๆ กับบรีซ (BRIIZE) ทำให้ความฝันของพวกเราเป็นจริง ถ้าถามถึงเป้าหมายพวกเราก็อยากจะมีโอกาสได้เล่นคอนเสิร์ตในสเตเดี้ยมในประเทศไทยด้วยนะครับ"

         ในซิงเกิ้ลอัลบั้มแรกของวงนอกจาก Get A Guitar ยังมีเพลง Memories หลายคนเลยอยากรู้ว่า Memories หรือความทรงจำแบบไหนที่ RIIZE อยากสร้างร่วมกับแฟนคลับชาวไทยในอนาคต หนุ่มโชทาโร่เป็นตัวแทนตอบว่า "แบบที่คุณซองชานพูดน่ะครับ พวกเราหวังว่าจะมีโอกาสใกล้ชิดกับแฟนคลับชาวไทยมากขึ้น ก็หวังว่าจะได้เล่นคอนเสิร์ตในประเทศไทยด้วยนะครับ" ด้านหนุ่มแอนตันขอตอบบ้าง "วันนี้จะเป็นวันที่อยู่ในความทรงจำและก็อยู่ในใจลึกๆ ของผมตลอดไปเลยครับ" เรียกเสียงกรี๊ดถล่มทลายหนุ่มซองชานถึงกับร้อง "ว้าวว" เลยทีเดียว เห็นน้องเล็กเรียกคะแนนเสียงไปแล้ว ซองชานเลยขอพูดถึงเสน่ห์ของวง RIIZE บ้าง "เสน่ห์ของพวกเราก็อาจจะเป็นความเฟรชหรือความเป็นธรรมชาติใช่มั้ย แต่จะบอกว่าพวกเรายังมีเสน่ห์อีกมากมายแบบที่แฟนๆ ทุกคนบอกกัน ก็อยากให้ติดตามพวกเราไปเรื่อยๆ พวกเราก็จะโชว์เสน่ห์ของพวกเราออกมาให้มากยิ่งขึ้นครับ"

         มาถึงเมืองไทยแล้วมีโอกาสได้ลองชิมอาหารไทยหรือยัง หนุ่มโชทาโร่เฉลยว่า "ที่ห้องสแตนด์บายทีมงานเตรียมต้มยำกุ้งกับผัดไทยให้ได้ทานแล้ว ก็ได้ทานก่อนที่จะขึ้นเวทีมาแล้ว" หนุ่มซึงฮันคอนเฟิร์มว่า "อร่อยมากเลยครับ" ก่อนที่ซองชานจะชงให้วอนบินตอบบ้าง "คุณวอนบินล่ะครับ" ซึ่งสุดหล่อก็ยืนยันอีกแรงว่า "ผัดไทยอร่อยมากเลย" เอ็มซีเลยชงเพิ่มว่า BRIIZE ที่นี่ทำอาหารอร่อยทุกคนเลย โชทาโร่รับลูกอย่างไว "อยากลองชิมครับ" เสียงกรี๊ดมาเต็ม มาถึงภาษาไทยที่หนุ่มๆ เตรียมมาบ้าง งานนี้ 2 หนุ่มเป็นตัวแทนพูดเริ่มจาก โซฮี "ไทยบรีซจึ น้องข้าวมาหาแล้วครับ" และ โชทาโร่ "บรีซจึ คิดถึงมากครับ" เอ็มซีเลยรับบทอาจารย์ฝากประโยคเด็ดให้หนุ่มๆ เก็บไว้อ้อนแฟนๆ "ฝากน้องข้าวด้วยนะครับ"

         ช่วงท้ายของงาน RIIZE ขออ้อนทิ้งท้าย เริ่มจากวอนบิน "ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกๆ คนที่มาในงานวันนี้ ที่นี่ ฝาก Get A Guitar ไว้กับทุกๆ คนด้วยนะครับ แล้วพวกเราเจอกันบ่อยๆ อยู่ด้วยกันไปนานๆ นะครับ" และ แอนตัน "รู้สึกเสียดายมากๆ เลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาประเทศไทย แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน แต่พวกเราจะหาโอกาสกลับมาหาทุกคนเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนมาให้กำลังใจพวกเราแบบนี้ตลอดไปและก็ติดตามพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

          จากนั้นพิธีกรกล่าวเชิญคุณ JUNGMIN CHOI (จองมิน ชเว) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด และ Chief Global Officer ของ SM Entertainment ให้เกียรติมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ คุณอลิสา บัวแก้ว Partnership Manager at Shopee (Thailand) จากนั้นกล่าวเชิญ คุณเทพ สินธวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็มทรู จำกัด และ คุณกรณิศ พุ่มวิเศษ Head of Strategy & Special Projects at Shopee (Thailand) ขึ้นถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันบนเวที




#RIIZE #라이즈
#ShopeexRIIZE_Fansign
#ShopeeTHxSMTrue #WelcomeRIIZEtoThailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้