RE-HEAR EXPERIENCE ส่งสัญญาณบอกรักผ่านเพลง “ชอบอยู่ (Only you!)” ชวนย้อนรักแรกวัยมัธยม กับซาวด์ดนตรีวงมาร์ชชิ่งที่คุ้นเคย

Last updated: 13 ก.พ. 2567  | 

RE-HEAR EXPERIENCE ส่งสัญญาณบอกรักผ่านเพลง “ชอบอยู่ (Only you!)” ชวนย้อนรักแรกวัยมัธยม กับซาวด์ดนตรีวงมาร์ชชิ่งที่คุ้นเคย

         แฮปปี้ดี๊ด๊า แบบฉ่ำๆ ฉบับคนจะคลั่งรัก สำหรับ 3 หนุ่มเพื่อนชี้มาดกวน วง “RE-HEAR EXPERIENCE (รี-เฮีย เอ็คซพีเรียนซ)” จากค่าย CHASE (เชรสสส!) สังกัด Tero Music อย่าง เพลงเอก-เพลงเอก ปานเอี่ยม (ร้องนำ, กีตาร์), วิพุธ-วิพุธ ถิระพานิช (เบส), โอม-เพชรรัตน์ วิยาภรณ์ (กลอง) ที่ปล่อยผลงานเพลงใหม่สดใสที่ชื่อว่า “ชอบอยู่ (Only you!)” เพลงที่เป็นตัวแทนของคนที่กำลังแอบชอบใครสักคนหนึ่ง ที่มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ๆ ทั้งเนื้อหาและซาวด์ดนตรีแบบมาร์ชชิ่ง (marching) ที่นิยมใช้ในงานกีฬาสี ทั้งเครื่องเป่า เครื่องสาย จัดแบบเต็มวง แต่ก็ยังคงสไตล์ Indie pop, Rock band ตามคอนเซ็ปต์ที่จัดเต็มเช่นเดิมด้วยกีต้าร์ เบส และกลอง โดยวงเล่าไอเดียของเพลงนี้ให้ฟังว่า....

         “ชอบอยู่ (Only you!)” เริ่มจากความอยากทำอะไรใหม่ๆ ของพวกเราครับ คิดกันว่าลองทำเพลงคลั่งรักกันดูสักเพลงดีไหม เพราะที่ผ่านมาเราก็ยังไม่เคยมีเพลงรักเลยสักเพลง คิดกันจนได้คำว่า “ชอบอยู่” ขึ้นมา และรู้สึกว่าคำนี้มีความหมายแฝงที่สนุกๆ อยู่ เลยย้อนเวลาตัวเองไปตอนความรู้สึกตอนมัธยมที่มีความรักครั้งแรก พยายามทำสิ่งต่างๆ เพื่อส่งสัญญาณบางอย่างให้คนที่เขาแอบชอบ หันมาสนใจ ไม่ว่าจะเป็น พูดดังๆ ส่งสายตา พกร่มสองคันมาเผื่อในวันที่ฝนตก เรียกได้ว่าทำแทบทุกอย่างที่จะทำให้เขารู้ตัว ยกเว้นเข้าไปบอกชอบตรงๆ และก็เฝ้าหวังว่าคนๆ นั้นจะแอบชอบเขาอยู่เหมือนกัน โดยเพลงนี้จะมีท่อนร้องที่ให้ความรู้สึกเหมือนร้องเพลงเชียร์งานกีฬา และดนตรีแบบวงมาร์ชชิ่ง (Marching Band) ที่พวกเราไม่เคยทำในเพลงอื่น มีเครื่องดนตรีที่เราไม่เคยใช้อย่าง Brass, Woodwind Section ซึ่งเราก็ได้ใช้เต็มวงครั้งแรกด้วย ในส่วนของ MV เราก็กลับมาแสดงความทะเล้น กวนๆ อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เราต้องรับบทเศร้าให้เข้ากับเพลง “ทิ้งเขาได้ไหมแล้วกลับมาเลือกฉันอีกที”, “ฉันไม่ชอบอากาศแบบนี้เลย” พวกเราชอบกันมากทั้งตอนถ่ายและตัวงานที่เสร็จแล้ว เพราะให้ความรู้สึกสนุกแถมมีโทนสีโทนศิลป์แบบที่เราชอบด้วย

         ยังไงก็ขอฝากเพลงใหม่ลำดับที่ 5 “ชอบอยู่ (Only you!)” ด้วยนะครับ เชื่อว่ามีหลายๆ คนที่กำลังแอบชอบคนไม่ใกล้ไม่ไกลตัวอยู่...เพลงนี้อาจจะเป็นตัวช่วยเล็กๆ ที่จะทำให้ใครคนนั้นรู้ตัว และอาจทำให้คุณได้รู้ว่าจริงๆ แล้วใครคนนั้นก็แอบชอบคุณอยู่เหมือนกันครับ

         ติดตามฟังเพลง และชม MV “ชอบอยู่ (Only you!)”: https://www.youtube.com/watch?v=OSCktjAMwWI

ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด : https://lnk.to/REHEAREXPERIENCE_Onlyyou

ติดตามผลงานของวง RE-HEAR EXPERIENCE ได้ที่ : https://linktr.ee/rehearexperience.band

และ Chase: https://linktr.ee/chasemusicth

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้