NIKI ปล่อยซิงเกิลที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องโหราศาสตร์ "BLUE MOON" อัลบั้มใหม่ BUZZ วางแผง 9 สิงหาคมนี้

Last updated: 24 มิ.ย. 2567  | 

NIKI ปล่อยซิงเกิลที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องโหราศาสตร์ "BLUE MOON" อัลบั้มใหม่ BUZZ วางแผง 9 สิงหาคมนี้

“สิ่งที่ NIKI ทำได้อย่างยอดเยี่ยม คือ การเข้าถึงอารมณ์ของเรื่องราว”
– NPR

“NIKI กลับมาพร้อมเพลงโฟล์ค-ป๊อปแสนงดงาม ที่ล้ำลึกเหนือการเวลา”
– PAPER

“อัลบั้มสะท้อนช่วงเวลาของการเลิกรา ที่จะลงลึกถึงความสะเทือนใจในรูปแบบที่มีพลังทำลายล้างมากที่สุด”
– Vanity Fair

“NIKI ก้าวขึ้นมาจากศิลปินที่สร้างชื่อด้วยตัวเองทาง YouTube สู่ดาวผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ต้องจารึก”
– GRAMMY.com

           นักร้อง-นักแต่งเพลงจากกรุงจาการ์ตาที่มาปักหลักยังลอสแองเจลิส NIKI ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “Blue Moon” หลังจากที่เคยประกาศว่าเตรียมจะส่งอัลบั้ม Buzz ออกมาในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ผ่านทาง 88rising พร้อมซิงเกิลหลักแนวเย้ายวนใจอย่าง “Too Much Of A Good Thing” ไปแล้ว

           "Blue Moon" เป็นเพลงที่ NIKI เขียนขึ้นมาระหว่างที่ทัวร์ 2023 Nicole World Tour หลังความสัมพันธ์อันอบอุ่นตลอด 4 ปี จู่ๆ ก็แตกสลาย Blue Moon หรือปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงครั้งที่ 2 ในเดือนเดียวกัน ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากในทางโหราศาสตร์ และมักถูกเชื่อมโยงกับความชัดเจนแจ่มแจ้ง และเพราะความหมายที่ลงตัว NIKI จึงนำมาใช้ถ่ายทอดประสบการณ์ของเธอที่แสนเปราะบางอย่างตรงไปตรงมา

           NIKI เผยว่า “ฉันเขียนเพลง Blue Moon เพื่อคร่ำครวญถึงความสัมพันธ์ที่มีความหมายอย่างมาก ซึ่งจู่ๆ ก็ปิดฉากลง เพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักที่ลึกซึ้งและหาได้ยากที่สุดที่เราอาจจะได้พบเจอ (ถ้าเราโชคดี ก็คงได้เจอสักครั้ง) แต่แล้วก็ตระหนักได้ว่ามันอาจจะมาเร็วเกินไป จนเราไม่สามารถประคองให้ยืนยาวได้ ไม่ต่างจากคำพูดสุดคลาสสิกที่ว่า เจอคนที่ใช่ ในเวลาที่ผิด”

           เช่นเดียวกับซิงเกิลหลักอย่าง "Too Much Of A Good Thing" เพลง "Blue Moon" ได้เพื่อนซี้อย่าง Ethan Gruska มาร่วมโปรดิวซ์ด้วย นอกเหนือจากการร้องแล้ว NIKI ยังตีกลอง, เล่นกีตาร์ และเปียโนด้วยตัวเอง ประสานไปกับเสียงไวโอลิน, ไวโอลา และเครื่องสายที่ฟังแล้วหัวใจเต้นรัว ด้วยฝีมือการเรียบเรียงของนักดนตรีมากความสามารถ Rob Moose ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานให้ศิลปินดังมากมาย เช่น Bon Iver, The National, St. Vincent และอีกมากมาย

           มิวสิกวิดีโอซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ Ivana Bobic ผสมผสานอารมณ์ในเนื้อเพลงของ NIKI เข้ากับฉากที่ชวนให้นึกถึงบ้านบินได้ในเรื่อง The Wizard Of Oz ตอนที่แต่งเพลงนี้ NIKI นึกถึง The Wizard Of Oz พร้อมจินตนาการถึงพายุที่กำลังบ้าคลั่งที่พัดผ่านเข้ามาจนทำให้ความสัมพันธ์ต้องวุ่นวาย

           NIKI ยังมีโอกาสได้โชว์เพลงหลัก “Too Much of a Good Thing” ในรายการ Jimmy Kimmel Live!

           เพื่อฉลองให้กับอัลบั้มชุดใหม่ที่กำลังจะมาถึง NIKI ยังเตรียมเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ของเธอ ใน 41 เมืองใหญ่ ทั้งในแถบอเมริกาเหนือ, ยุโรป, สหราชอาณาจักร, เอเชีย, ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ซึ่งกำหนดการทัวร์คอนเสิร์ตและรายละเอียดการจองบัตร ติดตามได้ที่ https://nikizefanya.com/tour/

           สิ่งที่ก่อให้เกิดเป็น Buzz อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ NIKI นักร้อง-นักแต่งเพลง และดาราดังระดับโลกวัย 25 ปี เริ่มต้นจากความหวั่นไหวในตัวตนลึกๆ ของเธอ และนั่นนำมาสู่คอลเลคชั่นเพลงโฟล์ค-ร็อกอันอบอุ่นและเร้าใจที่ปะทุและโชติช่วงดั่งเช่นกองไฟที่รายล้อมด้วยคนรู้ใจ “ฉันผ่านช่วงวิกฤตอัตลักษณ์มาแล้ว” Buzz วัย 25 ปีกล่าว "มันต้องใช้การลองผิดลองถูกมาไม่น้อยและฉันก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอดทาง ฉันตั้งชื่อว่า Buzz เพราะรู้สึกเหมือนกำลังยืนอยู่บนหน้าผาที่อะไรก็เกิดขึ้นได้"

           สำหรับ NIKI แล้ว มีหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิต ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยมที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ในฐานะนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ เธอพยายามแต่งบทกวีเกี่ยวกับความรักในคาบเรียนภาษาอังกฤษ พร้อมกับร้องคัฟเวอร์เพลงป๊อปอเมริกันในสไตล์อะคูสติกบน YouTube เมื่อมีกีตาร์คู่ใจอยู่ในมือ ท่ามกลางคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมชั้นที่คอยเชียร์เธอ Nicole Zefanya ก็วางเดิมพันการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกที่ชื่อ NIKI

           และเธอก็เป็นได้อย่างที่ตั้งใจ ด้วยยอดสตรีมเพลงมากกว่า 3 พันล้านครั้งทั่วโลก, การแสดงที่บัตรถูกจับจองจนหมดในหลายทวีป, โชว์สุดปังในงานเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก, การได้รับเชิญให้นั่งแถวหน้าของงานปารีสแฟชั่นวีค และการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แห่งจักรวาลมาร์เวลถึง 4 เพลง ไปจนถึงเพลงที่พร้อมสร้างปรากฎ การณ์ตลอดปี 2024 นี้ NIKI ได้สร้างชื่อในฐานะศิลปินตัวจริงได้ก่อนที่เธอจะอายุ 25 ปีด้วยซ้ำไป

           สำหรับอัลบั้ม Buzz แนวเพลงของเธอยังคงสะท้อนความเป็นตัวตนเหมือนที่ผ่านมา ร่างแรกๆ ของเพลงในอัลบั้ม Buzz เธอได้รับอิทธิพลจากศิลปินหญิงผู้เป็นตำนานหลายคน ด้วยการถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ซื่อตรงผ่านเสียงกีตาร์ "Joni Mitchell คือต้นแบบในการแต่งเพลงของฉัน" เธอกล่าว ซึ่งยังรวมถึงศิลปินหญิงเก่ง ทั้ง Stevie Nicks, Carly Simon และ Liz Phair ที่ NIKI นำมาปรับให้เข้ากับความสามารถด้านการเล่นกีตาร์อันลื่นไหลของตัวเอง และเพื่อเข้าถึงจิตวิญญาณแห่งการเดินทางของอัลบั้ม Buzz นั่นเอง

           เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์และมุมมองที่เปลี่ยนไปในตัวเธอ NIKI ยังรวบรวมรายชื่อโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับนักร้อง-นักแต่งเพลงร่วมสมัยที่เธอชื่นชอบ เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์และมุมมองที่เปลี่ยนไปในตัวเธอ ก่อนจะลงตัวที่ Tyler Chester ซึ่งทำเพลงร่วมกับ Madison Cunningham และ Sara Bareilles รวมถึงเธอยังเลือก Ethan Gruska ที่เคยร่วมงานกับ Fiona Apple และ Phoebe Bridgers มาร่วมงานด้วย

           Buzz สะท้อนความเฉียบแหลมของสาวน้อยที่มาจากการเรียนรู้อันยากลำบาก ซึ่งเธอพร้อมจะพุ่งทะยานตามฝันอย่างไม่หวั่นเกรงสิ่งใด แต่ก็ยังหัวเราะได้เมื่อต้องสะดุดล้ม

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้