สัมผัสอีกด้านอารมณ์ของสามหนุ่ม "เอ็นเอสแอล" NSL แกนนำดนตรีไทยเปอร์ป็อปตัวกลั่น ในซิงเกิ้ลใหม่ "จำได้" ที่พวกเขาเศร้าถึง ซึ้งเป็น กับความรักที่ผิดหวัง อย่างมีสไตล์

Last updated: 4 ก.ค. 2567  | 

สัมผัสอีกด้านอารมณ์ของสามหนุ่ม "เอ็นเอสแอล" NSL แกนนำดนตรีไทยเปอร์ป็อปตัวกลั่น ในซิงเกิ้ลใหม่ "จำได้" ที่พวกเขาเศร้าถึง ซึ้งเป็น กับความรักที่ผิดหวัง อย่างมีสไตล์

          สามหนุ่ม นะ หรือ เรนนี-เจ (RENNY-J), พัตเตอร์ หรือ พีทีเอส (PTS) และ อ่ำ หรือฟัก_ออน (fuq_on) ในนาม เอ็นเอสแอล (NSL) หรือชื่อเต็มๆ นิกโตสโลว์ไลฟ์ (NyctoSlowLife) เปิดตัวด้วยการทำงานเพลงในโปรเจกต์ ดับเบิลยูเอวีเอส (WAVS Project) "โคตรเบื่อ", "Love of Hate" และ "ไม่พอหรอก (Nostalgia)” ที่ดนตรีผสมผสานงานรีอิเล็กทรอนิกส์, ป็อป และแร็ปเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน มีความโดดเด่นเฉพาะตัวชัดเจน จนได้รับการนิยามว่าเป็นงานในแบบ ไทยเปอร์ป็อป (THYPERPOP)

           ความสำเร็จที่ได้รับทำให้เอ็นเอสแอล ได้ร่วมงานกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงในสังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่นำเสนอความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง และหนุ่มๆ เอ็นเอสแอลก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่สร้างความสดชื่นให้หูของคอเพลงไทย สร้างความสดใสให้คนฟังเพลงที่ต้องการเอเนอร์จีใหม่ๆ

           หลังส่งความแสบ มอบความแซ่บ เติมความจัดจ้านด้วย "จบเจ๊า”, "เจ้าชู้รู้กัน” และ "หยั่มมาสาด" สามซิงเกิ้ลสุดฉูดฉาด วันนี้ เอ็นเอสแอล จะปรับโหมดตัวเองและคนฟัง มาสัมผัสบรรยากาศซึ้งๆ ที่ไม่เหมือนใครของพวกเขากับ "จำได้" เพลงโทนหม่น บอกเล่าถึงความเสียใจกับรักครั้งเก่าที่ยัง "จำได้" ดี

           โดยเรื่องราวของ “จำได้" เริ่มต้นจากอ่ำ ที่อยากพูดแทงใจดำถึงเรื่องที่ผ่านมา แล้วสมาชิกคนอื่นจะมาช่วยกันว่า ต้องเพิ่มหรือลดอะไรบ้าง ซึ่งเป็นการทำงานในสไตล์ของทั้งสามหนุ่ม และผลลัพธ์ก็คือ เพลงพูดถึงคนที่กำลังจะถูกไม่รัก โดยมองว่าอีกฝ่ายมีพฤติกรรม หรือบางอย่างที่แปลกไปจากเดิม โดยที่ตัวเองฝ่ายเดียวที่ยังจำเรื่องราวที่ผ่านๆ มาได้

           ดนตรีของ "จำได้" เป็นงานในแนวอีโม เจิร์ก (Emo Jerk) ที่แตกต่างจากเพลงก่อนๆ ของเอ็นเอสแอล ซึ่งคนที่ทำหน้าที่โปรดิวซ์ก็คือ พัตเตอร์

           นอกจากจะทำเพลงเองแล้ว สามหนุ่มยังถ่ายทำ-ตัดต่อ มิวสิควิดีโอ "จำได้" กันเอง เพื่อนำเสนอตัวตนของพวกเขาให้สุดทาง โดยเฉพาะกับการเป็นเพลงเศร้าถึง ซึ้งเป็น เพลงแรกของ เอ็นเอสแอล จน "จำได้" ไม่ใช่แค่นำเสนออีกด้านในการทำงานเพลงทั้งสามคน มิวสิควิดีโอ "จำได้" ก็ทำให้รับรู้อีกมุมมองหนึ่งของพวกเขา ที่ไม่น่าจะพลาดทำความรู้จักหรือสัมผัสเพื่อให้ "ถึง" ตัวตนของ เอ็นเอสแอล แบบ "จำได้" อย่างที่ชื่อเพลงบอกเอาไว้

          ฟัง "จำได้" จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : NSLmovement.lnk.to/jamdye และอินในแบบไทยเปอร์ป็อปไปกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ที่ ยูทูบ: NSL. Official

           “เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีความทรงจำเล็กๆ ไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน มันก็ยังชัดเจนในความทรงจำเสมอ" และ "จำได้" ก็น่าจะเป็นอีกเพลงที่ทำให้ความทรงจำเล็กๆ เหล่านั้นมันขยายใหญ่ขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=cLs-BR13UeE


#จำได้ #NSL #WayferRecords

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้