ครึ่งนึงของทุกคนเป็นผม! 'แทมิน' โปรยเสน่ห์แดนซ์ตัวพ่อ ทำ 'แทกุก' กลายเป็นสวรรค์ของเหล่า 'แทมเมท' เติมเต็มความมันส์กันและกันใน "2024 TAEMIN WORLD TOUR [Ephemeral Gaze] IN BANGKOK"

Last updated: 16 ต.ค. 2567  | 

ครึ่งนึงของทุกคนเป็นผม! 'แทมิน' โปรยเสน่ห์แดนซ์ตัวพ่อ ทำ 'แทกุก' กลายเป็นสวรรค์ของเหล่า 'แทมเมท' เติมเต็มความมันส์กันและกันใน "2024 TAEMIN WORLD TOUR [Ephemeral Gaze] IN BANGKOK"

           จบลงอย่างเพอร์เฟ็กต์ทุกโมเมนต์สำหรับเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของเพอร์เฟ็กต์แมน “แทมิน” (TAEMIN) แห่งวง SHINee ที่ครั้งนี้มาในฐานะศิลปินเดี่ยวที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ในงาน “2024 TAEMIN WORLD TOUR [Ephemeral Gaze] IN BANGKOK” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 ไอเดีย ไลฟ์ บราโว แบงคอก (Idea Live, BRAVO BKK) เป็นการประเดิมฮอลล์ใหม่ที่เริ่ดมาก โดยผู้จัด ไอมี่ไทยแลนด์ (iMe Thailand) จัดเต็มโปรดักชันสุดยิ่งใหญ่สุดอลังการ และเสิร์ฟความฟินให้เหล่า ‘แทมเมท’ (TAEMate : ชื่อแฟนคลับของ TAEMIN) ได้เก็บทุกช่วงเวลาดีๆ เป็นความทรงจำสมการรอคอย

           งานนี้ 'แทมิน' ปลุกพลังของแฟนๆ ใส่เต็มไม่ยั้งทั้งโชว์พลังเสียงสมดีกรีสายโวคอล โชว์สกิลเต้นสมมงสายแดนซ์ตัวพ่อ แถมยังอวดความเซ็กซี่ถูกใจแฟนด้อมสุดๆ ตั้งแต่เปิดฉากงานเมื่อเจ้าตัวโชว์ความเฟมัสกับเพลง 'Deja Vu', 'Guilty' และ 'Advice' ทำเหล่าแทมเมทในฮอลล์พร้อมใจกันส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับและเริ่มปล่อยเอเนอร์จีไปพร้อมกัน จัดไป 3 เพลงเบาะๆ แล้ว ศิลปินหนุ่มก็ขอกล่าวทักทายแฟนๆ ชาวไทยกันสักหน่อย "What's up Thailand!" ตามด้วยประโยคภาษาไทยทั้ง "บางกอก สวัสดีครับ แทมินครับ" "ไม่เจอกันนานเลยนะ คิดถึงผมมั้ยครับ?“ พอแฟนๆ ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าคิดถึง เจ้าตัวก็ยิ้มแก้มแทบแตกรีบบอก ”ขอบคุณครับ“ ทันที 'น้องแทม' ของแฟนๆ ยังบอกว่าไม่ได้มาแสดงให้ทุกคนดูต่อหน้าทแบบนี้นานมากเลย เมืองไทยเป็นอะไรที่มีแพชชั่นเยอะมากๆ อาจจะคล้ายกับประเทศอื่นๆ แต่ว่ามีสิ่งนึงที่เจ้าตัวจำได้แม่นเสมอเลยก็คือ ตัวเขานั้นมาที่นี่ตั้งแต่ยังเด็กๆ เลย ยังจำอากาศ บรรยากาศ เสียงกรี๊ดที่แฟนๆ มาต้อนรับและรอคอยพวกเขา (SHINee) และวันนี้พอมาถึงก็ทำให้เขารู้สึกถึงตอนนั้นอีกครั้ง แทมินยังเผยด้วยว่าชอบอาหารไทยมากๆ ด้วย แม้ว่าตอนเด็กๆ จะทานต้มยำกุ้งไม่ค่อยได้แต่ว่าตอนนี้ชอบมากๆ เลย สั่งมาทานบ่อยมาก นอกจากนี้ยังเท้าความไปถึงเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่เจ้าตัวมาร่วมงาน Fansland Music Festival 2024 in Bangkok ซึ่งเขาได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่รักษาสัญญาในวันนั้นว่าเมื่อไหร่ที่เขากลับมาก็จะมาหาแน่นอน แทมินยังย้อนไปถึงตอนมาเล่นคอนเสิร์ตเต็มแบบในฐานะ SHINee ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2017 หรือเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วพร้อมถามเหล่าแทมเมทและชายนี่เวิลด์ว่าเขาโตกว่าตอนนั้นเยอะเลยใช่มั้ย แต่หากแฟนๆ คิดว่าเขายังไม่โตพอ เขาก็จะคอยแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่พัฒนาอยู่เรื่อยๆ ก่อนเล่าถึงกิจกรรมในเมืองไทยหลังจากเดินทางมาถึงเมื่อวันศุกร์ (27 กันยายน) ว่าไปว่ายน้ำมาด้วย รู้สึกว่ามันโรแมนติกเพราะว่ายอยู่ท่ามกลางสายฝนคนเดียว แถมมาครั้งนี้ไม่มีหิวแน่นอนเพราะแฟนๆ เตรียมขนมมาให้กินเยอะมากๆ เลย โดยที่ไม่ลืมขอบคุณแฟนๆ และบอกว่าเขาทานอย่างอร่อยเลยล่ะ

           คุยไปคุยมาเจ้าตัวก็ไม่ลืมที่จะขออธิบายเกี่ยวกับชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่ใช้ชื่อว่า 'Ephemeral Gaze' แทมินบอกว่านี่เป็นภาษาอังกฤษที่ไม่ค่อยคุ้นเคยสักเท่าไหร่แปลว่า 'สายตาที่มองมาเพียงชั่วครู่' ประมาณว่าจะมีคนที่มองเขามาจากฝั่งซ้ายและก็มีมองจากฝั่งขวา เวลามองมาจากมุมต่างๆ สถานที่ต่างๆ รูปทรงที่เห็นก็จะต่างออกไป แต่ว่า 'แทมินที่อยู่ตรงนั้นเป็นเหมือนเดิมเสมอ อยู่ตรงที่นั้นเสมอ' ก็เลยเลือกเพลง Deja Vu มาเปิดเป็นเพลงแรกให้เข้ากับคอนเซ็ปต์นี้ และเชื่อมต่อเรื่องราวด้วยเพลง Guilty และก็ Advice กลายเป็นเซสชั่นหนึ่งด้วยกัน แต่ว่าเซสชั่นที่เหลือก็สนุกมากๆ ไม่แพ้กัน วันนี้เตรียมเวทีมาหลายรูปแบบเลย แต่เพลงต่อไปเป็นเพลงภาษาญี่ปุ่นเพลงแรกของเจ้าตัว นั่นก็คือเพลง 'Sayonara Hitori (Goodbye)' และไปต่อแบบไม่พักกับเพลง 'IDEA:理想' และ 'Heaven' ปลุกพลังความสนุกของแฟนๆ ให้หลงเสน่ห์ของเขาขึ้นอีกล้านเท่า

           พาร์ทต่อมา 'แทมิน' ทำให้ทุกคนเคลิบเคลิ้มแค่หลับตาฟังเสียงเพราะก็ละมุนหูทุกจังหวะกับเพลงบัลลาดอย่าง 'I'm Crying', 'Clockwork' และ 'Not Over You' ก่อนแวะพูดคุยกับแฟนๆ อีกรอบ ถามถึงเพลงที่เหล่าแทมเมทชอบกัน มีคนบอก Snow Flower เจ้าตัวบอกว่า 6 เดือนที่แล้วเขาก็ร้องเพลงนั้นนี่นา ว่าแล้วก็ไม่รอช้าร้องเพลง Snow Flower ให้ฟังเล่นเอาเหมือนต้องมนต์สะกดกันทั้งฮอลล์ เจ้าตัวยังบอกอีกว่าตอนนั้นที่มาประเทศไทยก็ร้องตลอดเลย ก็เลยคิดว่าทุกคนน่าจะอยากเห็นหิมะกันมากๆ อยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงฤดูหนาว อยากลองให้หิมะตกลงมาใส่เขาและก็ทุกคนตรงนี้แล้วก็มาลองทำสโนว์แมนด้วยกัน ก่อนถามเหล่าแทมเมทในฮอลล์ว่ามีใครที่ไม่เคยเห็นหิมะเลยบ้าง เมื่อเห็นมีคนยกมือเจ้าตัวเลยบอกว่า "น่ารักอ่ะ น่ารักอ่ะ" แต่เชื่อว่าแฟนๆ ในฮอลล์คงอยากบอกแทมินเหมือนกันว่า "น่ารักอ่ะ น่ารักอ่ะ" กลับไป น้องเล็กจากวง SHINee ยังถามว่าทุกคนชอบแทมินแบบไหนกัน แทมินที่ร้องเพลงแนวแดนซ์หรือว่าแทมินที่ร้องบัลลาด แน่นอนทุกคนบอกว่าชอบหมดเลยซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าเป็นคำตอบที่ถูกต้องนะคร้าบบบบ... ว่าแล้วก็พาแฟนๆ เข้าสู่สตอรี่ต่อไป เป็นเพลงที่ใส่เรื่องราวที่เขาอยากจะบอกทุกคนลงไป เหมือนเพลง Pansy คือจะเป็นเพลงที่อยากร้องให้ทุกคนได้ฟังกัน และเพลงต่อไปที่จะร้องเจ้าตัวก็ใส่ความรู้สึกลงไปด้วยการเปรียบเทียบกับการเป็นผีเสื้อนั่นก็คือเพลง 'The Unknown Sea' ก่อนจะต่อด้วยเพลง 'Blue' ซึ่งบรรยากาศในฮอลล์ยิ่งทวีความสุขเพราะได้แสงแฟลชจากแฟนๆ ส่องมาถึงแทมิน เพื่อบอกว่าที่ผ่านมาหนุ่มคนนี้เป็นแสงสว่างให้ทุกคน วันนี้แฟนๆ ขอเป็นฝ่ายส่องแสงให้เขาบ้างในช่วงเวลาอันล้ำค่าที่ได้อยู่ด้วยกัน

           ต่อมาก็ถึงเวลาเปลี่ยนฟีล เปลี่ยนมู้ดกระชากใจแฟนคลับ กับเพอร์ฟอร์มดุดัน เวทีเดือดพล่านไปกับเพลงมันส์ๆ แทมินปล่อยพลังที่มีทั้งหมดให้ทุกคนได้เห็นในเพลง ‘G.O.A.T', 'The Rizzness' และ 'Sexy In The Air' เปลี่ยนชุด เปลี่ยนฟีล จึ้งๆ แบบนี้เจ้าตัวก็แอบถามแฟนๆ อีกครั้งว่าชอบหรือเปล่า? ก่อนขออนุญาตเปลี่ยนไมค์สำหรับเพลงต่อไป ซึ่งเป็นการเปลี่ยนไมค์ ซับหน้า จัดผมให้แฟนๆ เห็นกันจะๆ บนเวทีตรงนั้นเลย เจ้าตัวบอกว่ามีแฟนๆ ชอบเซคชั่นช่วงนี้กันเยอะเป็นพิเศษเลยล่ะ พร้อมเผยเวทีที่เหลือต่อจากนี้จะมีแต่เวทีที่สตรองกว่านี้อีก และไหนๆ ก็ไม่ได้เจอทุกคนตั้ง 6 เดือนแล้ว ก็จะขอปลดปล่อยเอเนอร์จีที่เก็บสะสมเอาไว้ให้หมดเลย แต่จู่ๆ น้องแทมก็อยากรู้อะไรบางอย่างขึ้นมาที่เจ้าตัวสงสัยเป็นการส่วนตัวนั่นก็คือ "ทุกคนมาติ่งผมกันได้ยังไงอ่ะครับ?" หรือชอบจากเพลงอะไรกัน ซึ่งแฟนๆ ตะโกนกันหลากหลายฟังแทบไม่ได้ศัพท์ เจ้าตัวเลยถามว่าไหนใครรู้จักตั้งแต่ Replay บ้าง งานนี้ยกมือกันสลอน "โอ๊ะ! ทุกคนรู้จักผมตั้งแต่ Replay เลยเหรอครับ" ว่าแล้วก็จัดเพลง Replay เพลงสมัยแทมินอายุ 14 ให้ฟัง ก่อนบอกว่าเสียดายมากๆ เลยเพราะตอนนี้เหลือแค่ 4 เพลงเอง ถึงเวลาที่ต้องลาจากกันแล้ว เพราะฉะนั้นเดี๋ยวเขาจะใส่เต็มที่ให้กับ 4 เพลงสุดท้าย ถึงตรงนี้เจ้าตัวบอกถึงปัญหาใหญ่ที่ไม่คาดฝันให้เหล่าแทมเมทได้ตกใจไปพร้อมๆ กัน "ฟันผมแตกครับ เรื่องใหญ่แล้ว ผมกำลังหาเศษเสี้ยวนั้นอยู่ เมื่อกี๊ผมพ่นมันออกมา ไม่รู้อยู่ไหน" ทำเอาแฟนๆ ถึงบางอ้อว่าที่เห็นแทมินด้อมๆ มองๆ เหมือนก้มหาเศษเหรียญนั้นมีที่มาแบบนี้นี่เอง แต่ The Show Must Go on จ้าเพราะแทมินบอกว่าไม่ว่าจะยังไงเพลงที่เหลืออยู่ก็เป็นเพลงเด่นๆ ตัวแทนของเขาทั้งนั้นเลย ว่าแล้วก็คอนทีนิวความสนุกต่อเนื่องด้วยการขนเพลงฮิตมาให้แฟนๆ ได้ร้องตามกันสุดเสียง ไม่ว่าจะเป็น ‘MOVE’, ‘WANT’, ‘Criminal และ 'Horizon' เป็นสเตจที่เด็ดและเผ็ดมาก สมฉายา Performance King!! เรียกว่าแทมินทำถึง ทำปังทุกพาร์ท และจบลงไปแบบสุดมันส์!!!

           แต่เพราะนานแล้วที่ไม่ได้เจอกัน แทมเมทไทยเลยไม่ยอมให้แทมินกลับบ้านง่ายๆ แท็กทีมกันทั้งฮอลล์ ร้องเพลง ‘Hypnosis‘ พร้อมตะโกนบอกรักแทมิน เพื่อเรียกให้กลับมาหาพวกเขาอีกครั้ง โดนแฟนคลับโชว์พลังรักมากใส่รัวๆ แทมินก็มอบความรักกลับให้ทุกคน ขึ้นเวทีมาหาเหล่าแทมเมทอีกครั้ง อังกอร์แบบแดนซ์ยับกับเพลง 'Danger', 'Crush' โดยที่แฟนๆ ได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยโปรเจ็กต์แปรอักษรกล่องไฟบอกรักแทมิน “❤️ 태민” และป้ายแบนเนอร์เขียนข้อความบอกรักเช่นกันว่า “태국 ❤️ 태민" 여기는 태국인가? 태민이 만든 천국인가?“ (ประเทศไทย ❤️ แทมิน นี่คือประเทศไทย? หรือสวรรค์ที่แทมินสร้าง?) ทำศิลปินหนุ่มแฮปปี้มากถึงมากที่สุด เลยชวนทุกคนร้องเพลง ‘Hypnonis’ ด้วยกันอีกครั้ง เรียกว่าเซอร์ไพรส์มาก็เซอร์ไพรส์กลับของแท้! แต่เจ้าตัวบอกว่าชอบฟัง ‘Hypnonis’ เวลาแฟนๆ ร้องมากกว่าพร้อมชมแฟนๆ เป็นภาษาไทยว่า "สวยมากๆ เลยจริงๆ" ได้มาร้องเพลงกับทุกคนสบายๆ แบบนี้ชอบมากเลย เลยขอสมนาคุณแฟนๆ ด้วยการร้องเพลงสดๆ ตามคำขอของเหล่าแทมเมทในฮอลล์ ซึ่งพอเจ้าตัวถามว่าอยากฟังเพลงไหน แฟนๆ ตอบกลับมาหลากหลาย มีไม่น้อยที่ตะโกนขอ 2 KIDS ด้วยการชูสองนิ้วเป็นสัญลักษณ์ แต่เจ้าตัวเข้าใจผิด ดันชู 2 นิ้วสู้ตายให้แฟนๆ กลายเป็น 2 Cute ได้ไงไม่รู้ 555 สรุปเจ้าตัวเลยขอร้องเพลงที่ตัวเองได้ยินมากที่สุดนั่นก็คือ 'Pansy' ให้ฟัง ร้องไปก็เขินไปเพราะมีแอบลืมเนื้อเพลงตัวเองซะงั้น 55

           แทมินเปิดใจในช่วงท้ายว่าได้จ้องตาทุกคนและพูดคุยแบบนี้มีความสุขมากเลย ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่รอตัวเขาเสมอ และก็รักเขามาเป็นเวลานาน รู้สึกมีความสุขมากเลย ก่อนกล่าวขอบคุณปิดท้ายว่า "รู้สึกว่าได้รับอะไรจากทุกคนฝ่ายเดียวเสมอเลย ถ้าเกิดว่าให้ทุกอย่างแล้ว ทุกคนไม่เหลือเลยจะทำยังไง? ทุกคนให้อะไรผมมาเต็มไปหมดแล้วในใจไม่เหลืออะไรแล้วหรือเปล่า ไม่ขนาดนั้นเหรอ? ขอบคุณความรู้สึกของทุกคนมากๆ เลยนะครับ มันส่งมาถึงผมจริงๆ แล้วผมเองก็จะหาวิธีที่จะส่งความรู้สึกของผม ความจริงใจของผมให้ทุกคนได้รับรู้กันด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ" ว่าแล้วก็ชวนเหล่าแทมเมทถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยเหล่าแฟนๆ ไม่ลืมที่จะพร้อมใจกันชูแบนเนอร์ที่เขียนว่า “태국 ❤️ 태민" อย่างพร้อมเพรียงซึ่งเจ้าตัวก็กล่าวปิดท้ายล้อไปกับแบนเนอร์สโลแกนว่า "พวกเราเหมือนกันเนาะ ครึ่งนึงของทุกคนเป็นผมนะครับ รู้สึกโล่งใจมากๆ เลยที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตต่อหน้าทุกๆ คนและจบลงอย่างราบรื่นนะครับ แล้วผมจะพยายามหาโอกาสมาบ่อยๆ นะครับ" ก่อนจะจบด้วยประโยคภาษาไทยว่า "รักทุกคนนะครับ" และส่งท้ายกันด้วยเพลง 'Say Less'

           เรียกว่าการกลับมาเจอกันครั้งนี้ทั้ง 'แทมิน' และแฟนๆ คือเดอะเบสต์ของกันและกันอย่างแท้จริง ทำให้งานจบลงอย่างสุดแสนจะประทับใจ


#TAEMIN
#WORLD_TOUR
#Ephemeral_Gaze
#TAEMIN_WORLD_TOUR_IN_BKK
#iMeThailand

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้