เอลฟ์ไทยโฮ่งมาก! "SUPER JUNIOR" บอยแบนด์ตัวแด๊ดชื่นชมแฟนไทย จัดเต็มความสนุกทุกอารมณ์ทำหลงรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในคอนเสิร์ตใหญ่รอบ 2 ปี "2024 SUPER JUNIOR <SUPER SHOW SPIN-OFF : Halftime> in BANGKOK"

Last updated: 12 ก.ค. 2567  | 

เอลฟ์ไทยโฮ่งมาก! "SUPER JUNIOR" บอยแบนด์ตัวแด๊ดชื่นชมแฟนไทย จัดเต็มความสนุกทุกอารมณ์ทำหลงรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในคอนเสิร์ตใหญ่รอบ 2 ปี "2024 SUPER JUNIOR <SUPER SHOW SPIN-OFF : Halftime> in BANGKOK"

           จบลงด้วยเสียงชื่นชมจากเมืองไทยไปถึงกรุงโซล เพราะไม่ใช่แค่หายคิดถึง แต่การกลับมาของบอยแบนด์ระดับตำนาน “SUPER JUNIOR” (ซูเปอร์จูเนียร์) กับเมมเบอร์ทั้ง 8 “Leeteuk (อีทึก), Yesung (เยซอง), Shindong (ชินดง), Eunhyuk (อึนฮยอก), Donghae (ทงเฮ), Siwon (ซีวอน), Ryeowook (รยออุค)” และ “Kyuhyun (คยูฮยอน)” กับคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 2 ปีที่เมืองไทย งาน “2024 SUPER JUNIOR in BANGKOK”  เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี มีแต่คำว่าคุ้มแล้วคุ้มอีก เลิศเลอสุดๆ อะไรที่ไม่เคยเห็นก็ได้เห็นในคอนเสิร์ตครั้งนี้ สมความเป็นดินแดนบ้านหลังที่ 2 ของหนุ่มๆ ที่พอเปิดทัวร์ปุ๊บซูเปอร์จูเนียร์ก็เลือกจิ้มล็อกวันมาประเทศไทยเป็นที่แรกในเอเชียทันที โดยผู้จัด “ไอมี่ไทยแลนด์” ใส่เต็มความยิ่งใหญ่โปรดักชั่น แสง สี เสียง สุดอลังการ เพื่อความฟิน ความสนุกแบบอันลิมิตให้ “เอลฟ์ไทย” (E.L.F. : ชื่อแฟนคลับ) ได้มีความสุขกับศิลปินนัมเบอร์วันในใจอย่างเต็มที่

           ออกสตาร์ทช่วงเวลาแห่งความสนุก ทะเลสีน้ำเงินสว่างขึ้นอย่างงดงามท่ามกลางเสียงกรี๊ดดังกระหึ่มฮอลล์ต้อนรับ 8 หนุ่มเปิดโชว์ด้วยเพลง ‘Show Time’ ตามด้วย ‘Wonder Boy’ และ ‘Dancing Out’ ก่อนจะพักเบรกพูดคุยทักทายให้หายคิดถึง สมกับการไม่เจอกันพร้อมหน้าถึง 2 ปี งานนี้ก็ปล่อยมุขฮากระจายสมความเป็น SJ เริ่มจากน้องเล็ก 'คยูฮยอน' ที่ทักทายเป็นภาษาไทยก่อนเลยว่า "คิดถึงจังเลย" ก่อนกล่าวต้อนรับทุกคนเข้าสู่งาน SUPER JUNIOR in BANGKOK และให้สมาชิกเริ่มทักทายเอลฟ์ไทยอย่างเป็นทางการประหนึ่งหัวหน้าวง 55 โดยเริ่มที่ชินดง "สวัสดีครับ ชินดงครับ" เจ้าตัวบอกว่าได้มาประเทศไทยปีละ 3-4 ครั้ง ล่าสุดก็มาตอน L.S.S. และมาเที่ยวประมาณ 2 ครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่นับเพราะครั้งนี้ได้มาเจอเมนูอาหารที่คิดว่าใช่มากที่สุดแล้ว ไม่ใช่แตงโมปั่นหรือส้มตำ เหมือนเคยๆ เพราะตอนนี้ทานแค่ 'ผัดกะเพราหมูสับ' และย้ำว่า 'อร่อยมาก' เมื่อวานมาถึงทานทั้งมื้อเที่ยง มื้อเย็น เมื่อเช้าก็ทาน ก็เลยขอเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น 'ผัดกะเพราหมูสับ' นั่นเองก่อนปิดท้ายด้วยภาษาไทย "ผมรักคุณ" ด้าน 'รยออุค' ยกมือไหว้แนะนำตัว "ผมชื่อรยออุคครับ" พร้อมเผยในเมื่อชินดงเป็น 'ผัดกะเพราหมูสับ' ตัวเขาก็ขอเป็น 'ปูผัดผงกะหรี่' แถมอวดด้วยว่าวันนี้พี่สรยุทธ (สุทัศนะจินดา) ซื้อปูผัดผงกะหรี่มาฝากเลยทานเต็มที่ก่อนขึ้นเวที อร่อยมากเลย แต่อยากจะบอกว่า ตัวเขาชอบปูผัดผงกะหรี่ก็จริง แต่รักแฟนๆ ทุกคนมากกว่านะ ปิดท้ายด้วย "ผมรักคุณ"

           ด้านสุดหล่อ 'ทงเฮ' ขึ้นมาก็ "แตงโมปั่นๆ" ก่อนเลย พร้อมบอกเมื่อวานมาถึงไทยก็ดื่มแตงโมปั่น ก่อนโทรหาคุณแม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นแตงโมปั่นแล้วนะครับคุณแม่ บอกต่อว่าถ้าที่ไทยได้เป็นพรีเซนเตอร์น้ำแตงโมปั่นจะดื่มอย่างเต็มที่เลย ก่อนที่จะทักทายแฟนๆ อย่างเป็นทางการ "สวัสดีครับ ทงเฮครับ" ส่วน 'เยซอง' ทักทายเป็นภาษาไทยเช่นกัน "สวัสดีครับ เยซองครับ" ก่อนเล่าว่าเมื่อวานมาถึงไทยก็ได้ออกไปข้างนอกคนเดียว เพราะอยากชมวิวกรุงเทพฯ ที่ๆ แฟนๆ ทุกคนอยู่ และได้ลองอะไรใหม่ๆ ได้ทานกาแฟที่ใส่น้ำมะพร้าว เป็นรสชาติที่ไม่เคยรู้จักไม่เคยชิมมาก่อน ชิมไปครั้งแรกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่ซัดหมดแก้วแบบไม่รู้ตัว ส่วนอาหารยังไม่ค่อยได้ทานเพราะวันนี้ตัวเขาอยากเป็นคนหล่อที่สุดให้ทุกคน ไม่อยากให้หน้าบวมด้วย เอาเป็นว่า อยากจะทานความรักของทุกคนแทนอาหาร!!! ตอนนี้ก็เลยต้องหิวให้มากที่สุด เพราะอยากจะรับความรักของทุกคนให้เต็มอิ่มไง วันนี้ตัวเขาก็จะรู้สึกเต็มอิ่มไปด้วยความรักของทุกๆ คน อู้วววว!!!

           มาถึงพ่อสุดหล่อแสนดีของเอลฟ์ 'ซีวอน' ที่ยกมือไหว้กล่าว "สวัสดีครับ ผมชื่อน้ำมะพร้าวครับ" ทำเอาชินดงต้องรีบท้วงว่าขี้จุ๊นี่นา ชอบพิซซ่าที่โรงแรมดุสิตธานีมากที่สุดไม่ใช่เหรอ??? 555 เจ้าตัวไม่สนกล่าวต่อ คิดถึงทุกคนมากเลย พอเจอทุกคนหลังจากที่ไม่ได้เจอนานมาก ได้เห็นรอยยิ้มทุกคนแล้วมันแสบตามากเลยเพราะทุกคนสวยงาม ข้างนอกไม่ได้ร้อนนะวันนี้ แต่วันนี้ตัวเขาละลายแล้วนะ งานนี้เสียงกรี๊ดมาเต็มพร้อมบอกเอลฟ์ที่เคยเครียด วันนี้มาคลายเครียดกับพวกเขากัน ทางด้าน 'คยูฮยอน' เล่นใหญ่ด้วยการคุกเข่าขอเสียงกรี๊ดจากเอลฟ์ก่อนแนะนำตัวเป็นภาษาไทยยาวเหยียด "สวัสดีครับ ผมชื่อมาชิตะครับ มาชิตะแปลว่าอร่อย อร่อยเนี้ยบ สาหร่ายเต็มๆ" ก่อนบอกต่อว่า มาวันนี้เพื่อที่จะโชว์ความเป็นไอดอลที่สุดในซูเปอร์จูเนียร์ ที่ผ่านมาทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับเขาในฐานะนักร้องบัลลาด แต่วันนี้จะโชว์ความเป็นไอดอลที่สุด และท้ายๆ คอนเสิร์ตจะกลับมาถามว่าความเป็นไอดอลของเขาน่ะเป็นยังไง

           ถึงคิวอึนฮยอกทักทายเอลฟ์แบงคอกบ้าง "สวัสดีครับ I Say แตงโม You Say ปั่น แตงโม ปั่น แตงโมปั่นนนนน" พร้อมบอกคิดถึงทุกคนมากๆ เลย วันนี้เตรียมภาษาไทยมาพูดกับทุกคน ไม่ใช่ 'จักจี้' นะเพราะอันนั้นมันง่ายมาก หรือ 'ห้องน้ำอยู่ไหนครับ' แบบนี้ก็ง่ายไป ว่าแล้วก็โชว์ภาษาไทยที่เตรียมมา แต่ปรากฏว่าเอลฟ์ส่วนใหญ่ในฮอลล์อึ้งกันเป็นแถบๆ เจ้าตัวทวนอีกรอบ แฟนๆ ก็ยังงงไม่เลิก ทำเอาฮยอกแจเขินบอกเดี๋ยวพรุ่งนี้มาพูดใหม่ 555 และมาถึงคนสุดท้ายอย่างลีดเดอร์ 'อีทึก' มาแบบจึ้งไม่เหมือนใคร เรียก "ทุกคน" ซ้าย ขวา ตรงกลาง ก่อนถาม "สบายดีมั้ยคร้าบบบบบบบ" ลากเสียง 'คร้าบบบบ' เนิ่นนานแบบไม่กลัวหมดลม จนน้องๆ ต้องรีบบอกให้พอ 555 หลังจากยาวจนหนำใจแล้วก็ยกมือไหว้แนะนำตัว "ผมชื่อสวยครับ" ก่อนบอกว่าที่นี่คือที่แรกในเอเชียสำหรับ SUPER SHOW SPIN-OFF : Halftime ได้มาเจอกับทุกคนที่กรุงเทพฯ เป็นที่ๆ พวกเขารักมากๆ มีความสุขมากที่ได้มาประเทศไทย ทุกคนน่าจะรู้จากเมนท์ทั้งหลายของเมมเบอร์ พวกเขาบ้าไปแล้วเพราะว่ามีความสุขมาก และตอนนี้พวกเขาจะมอบความสุขและความสนุกให้กับทุกคน จากนั้นหนุ่มๆ ก็เสิร์ฟความมันส์ต่อทันทีด้วย ‘Don’t Wait’ และ ‘Runaway’ ที่ชวนเอลฟ์ลุกจากเก้าอี้แดนซ์มันส์ๆ ไปด้วยกัน งานนี้เอลฟ์พลังล้นจนศิลปินยกนิ้วชมเป็นภาษาไทยว่า “เก่งจังเลย”

           ดีกรีความสนุกพุ่งขึ้นเรื่อยๆ กับสเปเชียลสเตจที่กำเนิดขึ้นในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เริ่มจาก 3 หนุ่ม ‘L.E.D’ (Leeteuk, Eunhyuk, Donghae) โชว์สเต็ปสายเต้นในเพลงจากยูนิต SUPER JUNIOR-L.S.S. อย่าง ‘Suit Up’  จากนั้นเปลี่ยนโหมดมาหูเคลือบทองกับสายโวคอลอย่าง ‘S.K.Y’ (Shindong,Yesung, Kyuhyun) ที่มาในเพลง ‘Let’s Not…’ ของยูนิต Super Junior-K.R.Y. ปิดท้ายเวทีเดือดๆ ในเพลง ‘Danger’ จาก ‘R&S’ (Ryeowook, Siwon) ของยูนิต SUPER JUNIOR-D&E เรียกว่าทั้งเท่ทั้งคูลอันตรายต่อใจเอลฟ์มาก! ความพิเศษไม่หมดเท่านั้น บอกแล้วว่าอะไรที่ไม่เคยได้เห็นจะได้เห็น 8 หนุ่มขอยึดเพลงโซโล่ของเมมเบอร์มาเป็นของวงต่อทันทีไม่ว่าจะเพลง ‘It Has To Be You' ของเยซอง, 'At Gwanghwamun’ ของคยูฮยอน และ ‘The Little Prince’ ของรยออุค

          พักเบรคมาพูดคุยกันอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องราวสนุกๆ ในวีซีอาร์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยนี่เอง หนุ่มๆ บอกว่าเป็นเหตุการณ์ตอนซีวอนทะเลาะกับรยออุคที่เกิดขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วที่อิมแพคอารีน่า ฮอลล์ข้างๆ นั่นเอง หนุ่มอุคกี้บอกว่า เหตุการณ์นั้นทำให้ตัวเขารักไฮไฟว์มากเลยตอนนี้ ด้านซีวอนถึงกับบอกว่าตัวเองจะรู้สึกกังวลถ้าต้องขึ้นรถกันสองคนกับรยออุค จะไม่กล้าพูดหรือชวนคุย เช่นเดียวกับเจ้าบ่าวป้ายแดงที่บอกว่าตัวเองก็แกล้งทำเป็นเหมือนนอนหลับเช่นกัน 555 อีกทั้งเรื่องราวไอติมของคยูฮยอนในวีซีอาร์ก็เกิดขึ้นเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ถ้าถามว่าเป็นเหตุการณ์จริงมั้ย หนุ่ม 'คยู' ตัวตึงตอบเป็นภาษาไทยว่า "จริง" แต่เวลาทะเลาะกันพวกเขาก็จะมานั่งคุยเคลียร์ภายใน 1 วัน ไม่ปล่อยให้มันค้างคา ทำเอาหนุ่มซีวอนแอบแซวไม่ได้ว่า "แต่เอามาพูดเรื่อยๆ แบบนี้ไง" ช็อตฟีลไปตามๆ กัน 555 อีทึกยังพานั่งไทม์แมชชีนย้อนไปถึงเหตุการณ์ตอนปี 2009 ช่วงเป็นพรีเซนเตอร์ยามาฮ่า ฟีโน่ โดยบอกว่าตอนที่พวกเขามีเรื่องทะเลาะกันที่ประเทศไทยก็น่าจะเป็นเพราะมีเอเนอร์จีความเป็นมวยไทยหรือเปล่า น่าจะมีเอเนอร์จีจากบัวขาวมั้ยนะ?? ก่อนที่ลีดเดอร์จะกล่าวชมชินดง ที่เป็นคนวางแผนและกำกับวีซีอาร์ของวงว่าทำได้ดีมากเลย ถึงตรงนี้เหล่าเอลฟ์ส่งเสียงกรี๊ดชื่นชมพ่อหนุ่มคนเก่ง เจ้าตัวก็ยกมือไหว้ "ขอบคุณครับ" ก่อนเล่าว่า เรื่องราวของวงมันเยอะมากเลยไม่รู้ว่าจะเลือกเรื่องไหนมาทำ ตอนแรกจะเอาวีซีอาร์เบื้องหลังการถ่ายทำมาให้ทุกคนได้ดูกัน แต่ตอนถ่ายทำมันราบรื่นมาก ไม่มีซีนไหนที่ NG หรือพลาดเลย แต่มีหนึ่งคนที่สุดๆ เลยก็คือ 'อีทึก' ที่น่าจะมีคลิปเยอะมาก สามารถตั้งเป็น NGTeuk ได้เลย 555 อีทึก ยังเผยว่า ได้ชมวีซีอาร์แล้วก็รู้สึกว่าช่วงโอเพนนิ่งของวีซีอาร์เปิดด้วยคุณคัง  โฮดง ที่ดังมากๆ ที่เกาหลี ดังนั้นเวลาที่มาไทยก็น่าจะต้องเชิญพี่สรยุทธมาถ่ายวีซีอาร์ให้นะ งานนี้เลยมีไอเดียบรรเจิดว่า ครบรอบ 20 ปีของ SJ แต่ละประเทศน่าจะเชิญคนดังในประเทศนั้นมาถ่ายวีซีอาร์นะ อันนี้ก็ต้องรอลุ้นในปีหน้าแล้วล่ะ จากนั้นหนุ่มๆ ก็พูดถึงเพลงช้าที่ได้ร้องไป โดยที่คยูฮยอนขอพูดในฐานะไอดอลแบบที่ตัวเองเคยเกริ่นไว้ว่า เมมเบอร์ทุกคนเก่งกว่าที่ตัวเขาคาดหวังไว้ เมมเบอร์ร้องเพลงเก่งและดีมากว่างั้น แต่ว่าเพลงต่อไปที่จะร้องทุกคนน่าจะชอบมากๆ เลย เป็นเพลงของ Super Junior-K.R.Y. ว่าแล้วก็จบพาร์ทนี้ด้วยรอยยิ้มในเพลงความหมายดีๆ ‘The One I Love’ ที่แฟนคลับทำโปรเจ็กต์แปรอักษรจากกล่องไฟเป็นคำความหมายซึ้งๆ ว่า슈주 만♡’ (โปรเจ็กต์ในรอบวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.)

           พักเวทีด้วย VCR ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวการเดินทางของ Super Junior 05 จนมาถึงยุคปัจจุบันที่กลายมาเป็น Super Junior 22 และ Super Junior 23 จากนั้นหนุ่มๆ ก็ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดดังลั่นขึ้นอีกครั้ง พร้อมความสดใสแบบฉบับวัยเจน 4 กับเพอร์ฟอร์มฟิลเตอร์คิวท์ๆ แบ่งกรุ๊ปเต้นคัฟเวอร์เพลงรุ่นน้องอย่าง ‘Get A Guitar’ ของ RIIZE และ ‘Hype Boy’ ของสาวๆ NewJeans ทำเอาถูกใจทั้งด้อม ก่อนเอลฟ์ทั้งหลายจะถูกกระชากเปลี่ยนมู้ดกรี๊ดสลบกับลุคสายลับหล่อเท่ติดแกลมของ 8 หนุ่มในเพลง ‘Spy’ และ ‘Opera’ โดยที่หนุ่ม 'อีทึก' บอกว่า สปาย (Spy) คนนั้นก็คือพวกเขาที่จะมาขโมยใจของทุกๆ คนนั่นเอง ก่อนที่จะถามว่าพวกเขาได้โชว์การแสดงที่ทุกคนอยากดูไปแล้ว แล้วครบรอบ 20 ปีของวงต้องการให้แสดงเพลงไหนกันบ้างเนี่ย? ถึงตรงนี้หนุ่มอึนฮยอกแอบสปอยล์ (รึเปล่านะ) ว่าอยากร้องเพลงที่ไม่ได้ร้องนานมากอย่าง Pajama Party ส่วนซีวอนบอกว่าเป็นเพลง Gospel ก็ดีนะ หรือ Rokkugo ดีล่ะ เพราะ 20 ปีแล้วเหมือนได้ทบทวนความทรงจำ ย้อนกลับไปแล้วเริ่มใหม่ ถึงตรงนี้ 'คยูฮยอน' อดที่จะขิงไม่ได้ว่า พอพูดถึงเรื่องนี้ก็ทำให้คิดได้ว่าซูเปอร์จูเนียร์ออกมาได้สำเร็จและเพอร์เฟ็กต์หลังจากที่ตัวเขาเข้าร่วมใช่มั้ยล่ะ 555 โดยที่ลีดเดอร์ก็ย้ำเช่นกันว่าหลังจากที่คยูฮยอนเข้าร่วมซูเปอร์จูเนียร์ปุ๊บ วงก็สมบูรณ์แบบ เพราะว่ามาปุ๊บทุกสิ่งทุกอย่างมัน lovely หมดเลย เจ้าตัวเลยคอนเฟิร์มว่า "จริงๆ" และอยากจะเรียกวันนี้ว่าวันแบบนี้ 'lovely day' นั่นเอง เป็นการเข้าสู่บทเพลง ‘Lovely Day’ อย่างสุดแสนเพอร์เฟ็กต์ ท่ามกลางป้ายแฟนโปรเจ็กต์ความหมายซึ้งๆ (ในรอบวันเสาร์) คำว่า ‘슈주와 함게 있으면 언제나 Lovely Day' (ทุกๆ วันเป็นวันที่สวยงามเมื่ออยู่กับเอสเจ) และตามด้วยเพลง ‘From U’ ที่มีป้ายแฟนโปรเจ็กต์ (ในรอบวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค.) คำว่า ‘슈주♡ 택한 건 후회한 적 없다’ (เราไม่เคยเสียใจที่เลือก♡ SJ) ก่อนจะส่งท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลงที่โชว์ความเท่ของพวกเขา อย่าง ‘Devil’ และ ‘Black Suit’

           แต่เอลฟ์ไม่ยอมให้กลับง่ายๆ รอมา 2 ปี ต้องมากกว่านี้! ต้องเจอกันนานกว่านี้! รวมพลังกันตะโกนเรียก ‘SUPER JUNIOR’ พร้อมเล่นเวฟบูสต์เอนเนอร์จี้ไปให้ถึงหลังเวที จนได้ผล 8 หนุ่มกลับขึ้นเวทีอีกครั้ง ปลุกความร้อนแรงให้แฟนๆ เต้นยับไม่กลัวปวดขาไปด้วยกันกับเพลงที่แค่ดนตรีขึ้นก็ต้องลุกขึ้นออกสเต็ปต์อย่าง ‘A Man In Love’ และ ‘Sorry Sorry’ เสียงชานท์ เสียงร้องตามดังลั่น ก่อนที่จะบอกกล่าวกันถึงความรู้สึกของการได้กลับมาเล่นคอนเสิร์ตในเมืองไทยในวันนี้ (เสาร์ที่ 6 กรกฎาคม)

           ชินดง : (ภาษาไทย) "สนุกมั้ยครับ" "มีความสุขมั้ยครับ" "พวกเราก็มีความสุขครับ" ทุกครั้งที่มาที่นี่ที่ประเทศไทย พวกเราน่าจะพูดเรื่องนี้บ่อยมากเลย ที่นี่ผมรู้สึกว่าเป็นเหมือนบ้านที่สองของพวกเราเลยครับ และเหตุผลที่พวกเราพูดแบบนี้ผมว่าทุกคนน่าจะรู้ใช่มั้ยครับ ประเทศแรกที่พวกเราได้บินมาก็คือที่นี่ประเทศไทย ทัวร์ครั้งนี้ที่นี่เป็นเอเชียที่แรกที่พวกเรามาก็คือกรุงเทพฯ นั่นเอง พวกเราได้เริ่มคุยงานแล้วว่างานครบรอบ 20 ปีจะเป็นยังไงบ้าง แต่คือมาดูทุกคนที่ประเทศไทยแล้วผมหายห่วงเลยครับ ทุกคนให้กำลังใจพวกเราเยอะขนาดนี้ พวกเราจะตั้งใจเตรียมและกลับมาหาทุกคนอีกนะครับ "รักนะจุ๊บๆ" "ผมรักคุณ"

           รยออุค : ทุกคนครับ วันนี้มีความสุขมั้ยครับ ส่วนตัวผมรู้สึกว่าปีนี้เป็นปีที่เต็มไปด้วยความสุขมากๆ เลยนะครับสำหรับผม ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาร้องเพลงต่อหน้าทุกคนแบบนี้ยาวนานมา 19 ปี ทุกคนแสดงความรักออกมาแบบนี้ ผมก็อยากจะบอกว่าผมเองก็จะเต็มที่เพื่อที่จะเข้าสู่งานครบรอบ 20 ปีของพวกเราด้วยนะครับ

           ทงเฮ : วันนี้มีความสุขมั้ยครับ วันนี้สนุกมั้ยครับ มีใครมาพรุ่งนี้อีกบ้างครับ รู้สึกมีความสุขมากๆ ที่พรุ่งนี้เราจะได้เจอกันอีก ทุกคนหิวข้าวมั้ยครับ (ส่งจุ๊บโชว์ความเป็นไอดอล) ผมต้องโชว์ความเป็นไอดอลไงครับ วันนี้ผมก็มีความสุขมากๆ เหมือนกันเพราะทุกคนเลยนะครับ วันนี้พอเสร็จงานจะรีบนอนจะได้รีบมาเจอทุกคนในวันพรุ่งนี้ไงครับ ทุกคนครับ นอนหลับฝันดีแล้วเจอกันพรุ่งนี้ไงครับ ทุกคนครับ หิวมั้ยครับ (ส่งจุ๊บโชว์ความเป็นไอดอลอีก 3 รอบ)

           เยซอง : ทุกคนครับ ฟังผมก่อน คือตอนนี้อาหารไม่ย่อยเลย เพราะว่าความรักของทุกคนที่ให้มามันยิ่งใหญ่เกินไปไงครับ คือมันไม่ย่อยเพราะว่าทานเยอะมากเลย ความรักของทุกคนดีที่สุดเลย ผมขอขอบคุณทุกคนที่มอบความรักอันแสนอบอุ่นให้พวกเรานะครับ พรุ่งนี้ผมก็จะเต็มที่นะครับ ความรักที่ผมได้มาวันนี้จะได้ย่อยได้นะครับ ขอบคุณเสมอเลยนะครับ "ผมรักคุณ" (ภาษาไทย)

           ซีวอน : วันนี้การแสดงของพวกเราเป็นไงบ้างครับ ใครเคยมาดู Super Show ที่ผ่านมาบ้างครับ พวกเราเวลายืนอยู่บนเวทีอยากรู้ว่า ทุกครั้งที่มาดู Super Show ของพวกเรารู้สึกสนุกมากยิ่งขึ้นหรือรู้สึกแบบเดิมๆ อ่ะครับ ผมอยากฟังคำตอบจากแฟนๆ Super Show ของพวกเราสนุกมากยิ่งขึ้นมั้ยครับ? วันนี้ผมมาลองคิดดูดีๆ เมมเบอร์ก็พูดหลายๆ เรื่องไปแล้ว ทั้งตอนที่มาถ่ายโฆษณาครั้งแรก การขึ้นเวทีครั้งแรกในต่างประเทศ เวลามันผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว ทุกคนคอยเป็นกำลังใจให้พวกเรา คอยมาเจอพวกเรา รักพวกเราแบบนี้ พวกเรารู้สึกขอบคุณทุกคนมากเลยครับ ผมว่าผมก็อาจจะยังไม่ดีพอขนาดนั้น แม้ว่าผมจะยังเป็นคนที่ไม่ดีพอ แต่เพราะทุกคนๆ ผมเป็นคนที่พัฒนาได้เรื่อยๆ นะครับ ผมจะไม่ลืมวันนี้ อยากให้ทุกคนกลับบ้านดีๆ นะครับ ขอบคุณมาก และก็ก่อนนอนก็นึกถึงผมบ้างนะ ก่อนนอนต้องนึกถึงซีวอนนะ ขอบคุณมากนะครับ กลับบ้านดีๆ แล้วเจอกันพรุ่งนี้ครับ "ผมจะรักคุณตลอดไป" (ภาษาไทย)

           คยูฮยอน : จะบอกว่าพวกเราสมาชิกซูเปอร์จูเนียร์ตั้งใจแสดงแบบนี้เพราะว่าสายตาของทุกๆ คนที่มองมาที่พวกเรา เสียงกรี๊ดของทุกคน พอย้อนเวลากลับไปแฟนๆ ก็เด็กมากๆ ตอนนั้น ตอนนี้ทุกคนเป็นผู้ใหญ่แล้วแบบนี้เนอะ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานมากๆ แล้วพวกเราเป็นคุณตาคุณยายกันแล้ว พวกเราก็ต้องมาเจอกันนะ วันนี้ก็อยากขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะครับ "เอลฟ์ทำถึงมาก" (ทำท่าลูบหัวเอลฟ์ทุกคนด้วย) และก็อยากบอกทุกคนว่า "รักนะเด็กโง่" (ภาษาไทย)

           อึนฮยอก : (ภาษาไทย) "เอลฟ์โฮ่งมาก" ทุกคน! ผมจะลองพูดภาษาไทยอีกครั้งนึงนะ ทุกคนฟังดีๆ "พี่ไม่ได้อยากให้หลงกล พี่อยากให้หลงรัก" เมื่อกี๊ตอนแรกผมก็พูดแบบนี้นะ "พี่ไม่ได้อยากให้หลงกล พี่อยากให้หลงรัก" ผมน่ะเตรียมมาเยอะมากเลย ตอนโอเพนนิ่งก็มีเพลงนึงที่เตรียมมา แต่พอพูดผิดก็หมดความมั่นใจเลย มีเพลงมั้ยครับ ถ้ามีก็เปิดให้หน่อยนะ (ว่าแล้วเพลง 'ยายแล่ม' ของลำไย ไหทองคำ ก็มา หนุ่มฮยอกแจเต้นประกอบเพลงอย่างพลิ้ว รอบแรกจบไป รอบสองได้เหล่าเมมเบอร์เต้นด้วยกลายเป็นแดนเซอร์วงลำไยเต็มตัว 55 ทำเอาทึกกี้อดถามไม่ได้ว่านี่คือเทรนด์ในประเทศไทยจริงๆ เหรอครับ ทุกคนชอบแบบนี้เหรอ? 555) คุณมินนี่ วง (G)I-DLE เป็นคนสอน เขาบอกว่าอันนี้คือเทรนด์ฮิตที่ประเทศไทยในตอนนี้

           อีทึก : ทุกคนๆ "พี่ค้าบ"ๆ ที่ไทยเวลาเรียกจะเรียกว่า "พี่ค้าบ" คือรู้สึกว่ามันมีความดีเทลมาก คือมันมีความอ่อนโยน จะบอกว่าความอ่อนโยนแบบนี้ยิ่งทำให้พวกเรามีความสุขเข้าไปใหญ่เลย วันนี้คอนเสิร์ตวันแรกใช่มั้ยครับ แต่ tension ของทุกคนดีมากเลย พรุ่งนี้คือ tension น่าจะสูงมากกว่าวันนี้นะ กรุงเทพฯ เป็นประเทศไทยที่พวกเราซูเปอร์จูเนียร์รักมากๆ ผมว่าพวกเราได้อยู่กันมานานแบบนี้ รักกันมานานแบบนี้เพราะว่าพวกเราและทุกๆ คนมีความ Believe อยู่ด้วยกัน ปีนี้ครบรอบ 19 ปีของพวกเรา สนุกมากเลย Super Show ของพวกเราที่ครบรอบ 20 ปีจะสนุกมากแค่ไหนเนี่ย งั้นพวกเราต้องเริ่มเตรียมแล้วนะครับ ทุกคน Believe พวกเราใช่มั้ยครับ พวกเราต้องอยู่ด้วยกัน 20 ปี 30 ปีนะครับ

           ก่อนที่จะทิ้งท้ายบอกลาด้วยเพลง ‘Believe’ ที่หนุ่มๆ พูดความรู้สึกแทนใจว่าทั้งพวกเขาและแฟนคลับอยู่ด้วยกันมานานเกือบ 20 ปีแล้วเป็นเพราะความเชื่อใจกันและกัน ซึ่งเพลงนี้เอลฟ์เองก็ได้บอกความรู้สึกกลับไปหาศิลปินที่รักด้วยคำว่า ‘2♡ ∞’ จากการแปรอักษรจากกล่องไฟในคอนเสิร์ตวันที่สอง (รอบวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม) ทำเอา 8 หนุ่มซึ้งใจ เอ่ยให้สัญญากับเอลฟ์ไทยของพวกเขาว่า จะกลับมาหาอีกแน่นอน เพราะที่นี่เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองที่มากี่ครั้งก็อบอุ่นเสมอ นับว่าเวลา 2 ปีที่เอลฟ์ไทยเฝ้ารอโมเมนต์ที่โหยหา ได้ร้องเพลง ได้ยิ้ม ได้หัวเราะและได้บอกความในใจกับ ‘SUPER JUNIOR’ คอนเสิร์ตครั้งนี้ทำให้สิ่งเหล่านั้นสิ้นสุดการรอคอย อีกทั้งยังหอบความประทับใจกลับอย่างล้นหัวใจอีกด้วย

           แล้วครั้งต่อไปผู้จัดจะพาศิลปินคนไหนมามอบความสุขให้แฟนๆ ชาวไทยได้พบเจอกันอีก รอติดตามได้เลยที่ Facebook @imethailand, IG and Twitter @ime_th.

#SPINOFFHALFTIME_IN_BKK
#SUPERJUNIOR #슈퍼주니어
#이특 #LEETEUK #예성 #YESUNG #신동 #SHINDONG #은혁 #EUNHYUK #동해 #DONGHAE #시원 #SIWON #려욱
#RYEOWOOK #규현 #KYUHYUN
#iMeThailand

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้