สัมผัสกับความเศร้าของการลาจากที่ไม่มีโอกาสได้กล่าวคำจากลา กับ "Badbye" ซิงเกิ้ลใหม่จาก "เรน คลาวด์" Raine Cloud

Last updated: 27 ก.ค. 2567  | 

สัมผัสกับความเศร้าของการลาจากที่ไม่มีโอกาสได้กล่าวคำจากลา กับ "Badbye" ซิงเกิ้ลใหม่จาก "เรน คลาวด์" Raine Cloud

           นับตั้งแต่ปล่อย "เมืองนี้ทำให้คนเหงา (This City)" ซิงเกิ้ลแรกที่ “เรน คลาวด์” Raine Cloud ทำงานร่วมกับ เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงในชายคาวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่มอบความแปลกใหม่ให้วงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง

          มาถึงวันนี้ “เรน คลาวด์” วงดนตรีของเน-เนติรัฐ จันทร์โต กับ ตาว-อุกฤษฎ์ นรากุลรัศมี เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทเพลงต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแจ่มชัด ไม่ว่าจะเป็นเมโลดี้สวยๆ บรรยากาศของเพลงที่ทำให้คนฟังราวกับอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งถูกสร้างด้วยเสียงเพลงของพวกเขา จนได้รับการนิยามว่า เป็นงานเพลงเซอร์เรียล ป็อป ฟังเพราะ ดนตรีงาม แต่ก็มีสัมผัสที่เหนือจริง ได้ยินแล้วสามารถใช้จินตนาการเดินทางไปกับเรื่องราวในเพลงได้ เหมือนที่รู้สึกกับ "Badbye” ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก “เรน คลาวด์”

          ท่ามกลางบรรยากาศทึมๆ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน ซึ่งเป็นไปตามสามัญของฤดูฝน เรน คลาวด์ จะพาคนฟังไปอยู่ท่ามกลางฤดูนี้ แต่ไม่ใช่ด้วยร่างกาย หากเป็นใจที่พร้อมเปียกปอน ด้วย “Badbye” เพลงเศร้าว่าด้วยการจากลาที่เลวร้าย เมื่อไม่มีโอกาสกล่าวคำลาจาก ซึ่งถูกนำเสนอเพื่อรดอารมณ์คนฟัง จนความรู้สึกชุ่มฉ่ำไปด้วยความคิดถึง จนความทรงจำถึงวันเก่าๆ ที่มีกับใครบางคน ที่จากกันโดยไม่ได้ลา ถูกขุดขึ้นมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

          “วันที่เธอไปฉันไม่ทันได้ร่ำลา ไม่ได้เตรียมใจจมอยู่ใต้กองน้ำตา เหมือนเธอ ไม่เคยเลือน เธอยังมีชีวิตอยู่ในนั้น"

          คำง่ายๆ ภาษาตรงๆ ถูกเรียงร้องอย่างสวยงาม ในสไตล์ของ เรน คลาวด์ ที่แม้จะทำให้เศร้า หม่น นิ่งอยู่กับการนึกถึงใครบางคน แต่ก็เป็นความทรงจำที่ดี เมื่อมีแต่ภาพของคนที่ทำให้เรามีความสุข จนอยากฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

          เรื่องราวของ "Badbye" ถูกเติมเต็มให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จากการเล่าเรื่องของมิวสิควิดีโอ กับความสัมพันธ์ของคนสองคนที่จากกันไป เหลือแค่ภาพเก่าๆ ในโซเชียลมีเดียเอาไว้ดูเพื่อรำลึกถึง แต่แล้ววันหนึ่งมันกำลังถูกลบเลือนหายไปต่อหน้าต่อตา โดยไม่สามารถแก้ไข หรือทำอะไรได้ ที่ไม่ต่างจากการจากลาที่ไม่ได้ลาจากซ้ำ จนหน่วงอารมณ์ ถ่วงความรู้สึกให้อยู่กับ "Badbye” ฉบับมิวสิควิดีโอได้ยาวๆ เช่นเดียวกับการฟังเพลงนี้

          พาใจเปียกปอนไปกับ เรน คลาวด์ และ "Badbye" เพลงใหม่แสนเศร้าของพวกเขากันได้แล้ววันนี้ โดยฟังจากทุกบริการสตรีมมิ่งในบ้านเรา : https://rainecloud.lnk.to/badbye หรือชมมิวสิควิดีโอได้จา ยูทูบ: Wayfer Records ซึ่งจัดชีวิตไปให้สุดทางของความคิดถึงได้เต็มๆ
เพราะบางที เราก็ไม่เคยมีโอกาสได้บอกลา โดยเฉพาะกับคนที่เราไม่อยากให้จากไป คนที่เพียงมาพบเจอให้รัก สักพักก็ลาจากโดยไม่ได้กล่าวคำจากลา

YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=4I5CQhottiE


#RaineCloud #badbye #WayferRecords

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้