"บิ๊ก ดีเจอร์ราร์ด" D Gerrard ส่งเพลง "วอนเทวดา (Please Mr.Angel)" กลั่นจากประสบการณ์จริง ยกเป็น 1 ในผลงานมาสเตอร์พีซไม่แพ้เพลงฮิตอื่น

Last updated: 20 ก.ย. 2567  | 

"บิ๊ก ดีเจอร์ราร์ด" D Gerrard ส่งเพลง "วอนเทวดา (Please Mr.Angel)" กลั่นจากประสบการณ์จริง  ยกเป็น 1 ในผลงานมาสเตอร์พีซไม่แพ้เพลงฮิตอื่น

           "บิ๊ก ดีเจอร์ราร์ด" D Gerrard นักร้อง-นักแสดงมากความสามารถจากค่าย เวย์เฟอร์ เรคคอร์ดส ภายใต้สังกัดวอร์เนอร์ มิวสิค หยิบประสบการณ์ชีวิตจริงหลังเลิกรากับอดีตคนรักไปแต่ยังหวังดีต่อกัน กลั่นเป็นเพลงใหม่ “วอนเทวดา” ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า

           "เพลงวอนเทวดา หรือ Please Mr.Angel คือเพลงที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากการที่ครั้งนึงผมเคยมีแฟนที่รักกันมาก แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้เราไม่สามารถจะไปด้วยกันต่อได้ชีวิตรักของเราก็เลยต้องจบลง แต่ก่อนที่จะต้องแยกย้ายไปเติบโต ผมได้เขียนเพลงนี้ไว้เพราะรู้ว่าวันนึงเราอาจจะต้องเลิกรากันไป..ด้วยความที่ผมคิดว่าหากเลิกไปแล้วก็อยากให้เขาได้เจอกับคนดีๆ  ชีวิตดีๆ แต่เราไม่สามารถไปก้าวก่ายเพราะเราไม่มีสิทธิ์ในตัวเขาแล้วนั้น...เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาจะเจอสิ่งดีๆ ในโลกที่ไม่แน่นอนและบางทีก็โหดร้ายแบบนี้?...ผมจึงคิดอย่างหนักว่าจะทำอย่างไรดีเพื่อให้เขาได้พบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตหลังจากเลิกไปแล้ว

           และด้วยความที่ผมเป็นคนที่เชื่อในพระเจ้า ผมจึงทำได้เพียงอ้อนวอนต่อเทวดาด้วยบทสวดที่ผมทำเป็นประจำจนเกิดเป็นไอเดียว่าเราสามารถเขียนเพลงจากการขอเทวดาได้นี่นา! เลยเกิดเป็นเพลง “วอนเทวดา” ขึ้นมาครับ ซึ่งเพลงนี้มีรูปแบบทางดนตรีที่มีความ Classical อยู่สูงเพราะผมต้องการความ Dramatic กับความ Emotional ให้เกิดขึ้นในเพลงนี้และความน่าสนใจของเพลงนี้คือ เรา Adapt โน้ตแบบ Pentatonic สไตล์ไทยให้เกิดเป็นความโมเดิร์นขึ้นมาด้วยการวางรากฐานหรือโครงสร้างแบบสากลครับ มันจึงเป็นเพลงที่มี Vibe แบบไทยๆ แต่ยังคงดูมี Class ด้วยองค์ประกอบที่ผมกล่าวมาข้างต้น รวมถึงเนื้อเพลงที่มีความเป็นกวีอยู่สูงมาก หากสังเกตดีๆ จะเห็นรูปแบบของภาษาที่มีความหลากหลายและการตัดอารมณ์ด้วย Rap ก็ทำให้เกิดความคอนทราสต์ขึ้นอีกด้วย..ทำให้เห็นว่าแม้เพลงจะอ่อนโยนแต่สามารถแฝงไปด้วยพลังและความหนักหน่วงได้เช่นกัน..ผมจึงขอจัดเพลงนี้ให้เป็น 1 ใน Masterpiece ของผมไม่แพ้เพลงฮิตอื่นของผมเลยครับ และเช่นเคยครับ...ผมขอให้ทุกคน Enjoy ไปกับบทเพลงนี้และหวังว่าจะได้ข้อคิดจากมันไม่มากก็น้อยนะครับ ก่อนจากกันผมอยากให้ทุกคนเห็นผ่านเพลงนี้ว่าความหวังดีเป็นอย่างไร? และหวังว่าจะเข้าใจกันมากขึ้นว่าความรักนั้นไม่ใช่การครอบครองแต่คือความสวยงามของความเข้าใจอย่างแท้จริง...ขอบคุณครับมา 'วอนเทวดา' กันเถอะครับ"


✷ Music Streaming : https://dgerrard.lnk.to/please

✷ YouTube : www.youtube.com/watch?v=98PrVHgbVGA


ศิลปิน : D GERRARD

เพลง : วอนเทวดา (Please Mr.Angel)

Genre : Pop Classical R&B

Label : Wayfer Records

#วอนเทวดา
#DGERRARD
#WayferRecords

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้